<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ของบริษัทลงทุนคริปโตระดับโลก คาดว่าขาขึ้นของตลาดคริปโตครั้งต่อไปจะทำ ATH

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Matt Hougan หัวหน้าแผนกการลงทุนคริปโตของบริษัท Bitwise ได้ออกมาคาดการณ์แนวโน้มของตลาดคริปโตในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ในการให้สัมภาษณ์ของนาย Hougan ในรายการ The Wolf of All Streets กล่าวว่า เขามองว่าตลาดจะเป็นขาขึ้นกว่านี้ในอีก 3 ปีข้างหน้า

จากข้อมูลของนาย Hougan ตลาดขาขึ้นครั้งต่อไปของตลาดคริปโตจะสูงทำระดับ All-Time-High

“ตลาดขาขึ้นครั้งนี้ ซึ่งเป็นรอบสี่ปีที่เป็นรอบที่มีการยอมรับเพิ่มขึ้นมากที่สุด มูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นมากที่สุด และในอีกหลาย ๆ อย่างก็ดีขึ้นที่สุดเมื่อเทียบกับรอบก่อน ๆ 

ราคาของมันจะไม่พุ่งขึ้นแบบไม่หยุด แน่นอนว่ามันจะมีการพักตัว

ตอนนี้เรามีกฏระเบียบที่เกี่ยวกับตลาดคริปโตที่เริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้น และผมก็ค่อนข้างมั่นใจเกี่ยวกับกฏระเบียบเหล่านั้น

และคุณสามารถเห็นการพัฒนาใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นได้หากคุณอยู่ใน community ของนักพัฒนา การขึ้นของตลาดคริปโตครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่น่าตื่นเต้นที่สุดของผม

และสิ่งต่าง ๆ ที่ผมพูดว่าก็เป็นสิ่งที่ทำให้ราคาเพิ่มขึ้นกว่า 50% ในปีนี้ และนั่นก็เป็นสิ่งที่ทำให้ผมคิดว่าราคาของเหรียญต่าง ๆ จะสูงขึ้นได้กว่านี้ภายในสิ้นปี และในปี 2024 และ 2025 ก็จะพุ่งสูงขึ้นไปอีก”

จากข้อมูลนาย Matt Hougan ทุกรอบขาขึ้นของตลาดคริปโตนั้นจะถูกขับเคลื่อนด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และมันจะเกิดขึ้นเช่นนั้นเสมอ

“ทุกรอบขาขึ้นมีเหตุผลของมันเสมอ นั่นก็คือความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี”

“เหตุผลที่ผมตื่นเต้นมาเป็นเพราะว่าผมว่ารู้ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีจะขับเคลื่อนตลาดกระทิงครั้งนี้ต่อไปอย่างไร และมันยิ่งใหญ่กว่าเทคโนโลยี NFT, DeFi และ Stablecoin และผมคิดว่าใหญ่กว่าแอปต่าง ๆ บนโลกใบนี้ ใหญ่กว่าการมาเทคโนโลยี Bitcoin และ Ethereum ด้วยซ้ำ

และนั่นคือเทคโนโลยีที่ช่วยในเรื่องของการ Scaling มันคือยุคของ Layer 2 และหลายคนต่างก็สงสัยว่าเทคโนโลยีเหล่านี้จะมาตอนนี้ แต่ผมคิดว่ามันจะมาในปีนี้”

“หากคุณลองมองย้อนกลับไปในปี 2020 เทคโนโลยีการ Scaling ในสมัยนั้นมันพัง เห็นได้จากค่าใช้จ่ายการทำธุรกรรมบน Ethereum ที่สูงถึง 200 ดอลลาร์ ซึ่งยังไงมันก็พังหากมันต้องใช้เงินถึง 200 ดอลลาร์ในการทำธุรกรรม

แต่หากคุณมองความก้าวหน้าของเทคโนโลยีบล็อกเชนในปีนี้พบว่า ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมได้ลดลงเหลือ 3 ดอลลาร์ และลดต่อไปเป็น 1.5 ดอลลาร์ และอาจจะเหลือแค่ 0.12 ดอลลาร์ภายในสิ่นปีนี้ หลังจากการอัพเกรด [Ethereum Improvement Proposal] -4844 บน Ethereum

และหากเราสามารถใช้บล็อกเชนที่มีประสิทธิภาพและฟรี มันจะน่าตื่นเต้นขนาดไหน มันช่วยให้คริปโตถูกยอมรับได้มากขึ้น และนี้จะเป็นสิ่งที่จะช่วยขับเคลื่อนตลาดขาขึ้นของตลาดคริปโตในครั้งนี้”

Source: DailyHodl