<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 บริษัทยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นมุ่งสร้าง “เขตเศรษฐกิจ Metaverse” พร้อมนำร่องพื้นฐานใหม่แก่สาธารณะ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mitsubishi, Fujitsu และ Mizuho ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นตกลงที่จะทำงานร่วมกันเพื่อสร้าง “Metaverse Economic Zone” โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานสำหรับ Metaverse ให้กับสาธารณะ

โดยกลุ่มความร่วมมือจะได้รับคำแนะนำจากอดีตผู้บริหาร Square Enix และ CEO ของ JP Games Hajime Tabata เพื่อ “อัปเดตญี่ปุ่นผ่านพลังของเกม” ตามการเผยแพร่

บริษัทต่างๆ ที่ลงนามในข้อตกลงจะผสานรวมเทคโนโลยีและบริการของตน รวมถึงเกมและ FinTech เพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานทางเทคนิค โดยทั้ง 3 บริษัทเรียกมันว่า “Ryugukoku”

โครงสร้างพื้นฐานทางสังคมใหม่จะใช้สำหรับการเผยแพร่ข้อมูล การตลาด และการปฏิรูปรูปแบบการทำงานสำหรับองค์กรในประเทศ โดยผู้ใช้จะสามารถมีส่วนร่วมในประสบการณ์ที่เหมือนสวมบทบาทในขณะที่พวกเขาเดินทางผ่านอาณาจักรต่าง ๆ และส่งผลให้บริการนี้ยังสามารถขยายออกไปนอกประเทศญี่ปุ่นไปยังเขตอำนาจศาลและรัฐบาลอื่น ๆ ได้

การแบ่งงานของทั้ง 3 บริษัทยักษ์ใหญ่จะแบ่งเป็นไปดังนี้ Mizuho เตรียมจะจัดหาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับเหรียญ Metaverse ส่วน Mitsubishi จะพัฒนาฟังก์ชั่นการเงิน Metaverse ประเภท Web3 และ Sompo Japan Insurance จะทำงานเกี่ยวกับการประกันและการพัฒนานโยบายความเสี่ยงสำหรับยุค Web 3.0 

โปรเจกต์ Metaverse นี้สะท้อนถึงความพยายามของผู้เล่นในการสร้างโครงสร้างพื้นฐาน Metaverse กับสาธารณะที่ช่วยให้สามารถทำงานร่วมกันได้ หรือพัฒนาระบบสินทรัพย์และตัวละครไปยังโลกเสมือนจริงเหมือบกับที่หลายแห่งดำเนินการ

อีกทั้งบริษัทต่าง ๆ Open Metaverse Alliance (OMA) จะถูกควบคุมโดย DAO และกำลังดำเนินการตั้งแต่ปี 2021 พร้อมได้รับการสนับสนุนจาก Khronos Group

อย่างไรก็ตามปัจุบันบริษัทกำลังพยายามเร่งนำกฎต่าง ๆ มาครอบคลุมมาใช้ในพื้นที่ออนไลน์และออฟไลน์มากยิ่งขึ้น โดยมีสมาชิกผู้ก่อตั้งได้แก่ Meta และ Microsoft