<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MyAlgo ผู้ให้บริการกระเป๋าเงิน Algorand ขอให้ผู้ใช้งานถอนเงินหลังแฮกเกอร์ขโมยเงินกว่า 325 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

MyAlgo ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินสำหรับเครือข่าย Algorand ได้เตือนผู้ใช้งานให้ถอนเงินออกจากกระเป๋างเงินดิจิทัลทันทีหลังจากที่พวกเขาพบเห็นว่าเครือข่ายถูกขโมยเงินไปเกือบ 9.2 ล้านดอลลาร์ ทั้งนี้คำเตือนได้ถูกส่งไปยังผู้ใช้ที่มีเงินในกระเป๋าเงิน Mnemonic ที่เก็บไว้ใน MyAlgo อีกด้วย 

ตามทวีตเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ MyAlgo กระเป๋าเงินดิจิทัลที่ใช้ seed phase ได้กล่าวว่าถูกโจมตีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเครือข่ายไม่ได้มีการพัฒนาอื่นใดเพิ่มเติมจนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

“ในขณะที่เรายังไม่ทราบต้นตอของการแฮ็กล่าสุด เราขอแนะนำให้ทุกคนใช้มาตรการป้องกันไว้ก่อนเพื่อปกป้องทรัพย์สินของตน ขอขอบคุณสำหรับความเข้าใจของคุณ”

MyAlgo ได้กระตุ้นให้ผู้ใช้ที่มีกระเป๋าช่วยจำเปลี่ยนไปใช้กระเป๋าเงินแยกประเภทหรือเปิดบัญชีใหม่ โดยเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมงาน MyAlgo ได้แจ้งให้ชุมชนทราบทาง Twitter เกี่ยวกับการโจมตีที่กำหนดเป้าหมายไปยังบัญชี MyAlgo ที่มีโปรไฟล์สูงซึ่งหมายถึงผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดมีเงินจำนวนมากอยู่ในบัญชีของพวกเขาบนเบราว์เซอร์

ทั้งนี้สาเหตุของการโจมตียังไม่ได้รับการระบุอย่างแน่ชัด แต่ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินกล่าวว่ากำลังทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่เพื่อพิจารณาเรื่องเดียวกัน 

กว่าล้านเหรียญถูกขโมยบน Algorand

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ZachXBT นักสืบออนไลน์ยอดนิยมเปิดเผยว่าผู้โจมตีได้เงิน 19.5 ล้าน ALGO และ 3.5 ล้าน USDC ไปในระหว่างการเจาะข้อมูลที่เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 22 กุมภาพันธ์

แม้จะมีรายงานจาก Changenow ว่าได้อายัดเงินจำนวน 1.5 ล้านดอลลาร์ที่ถูกแฮกได้เป็นที่เรียบร้อย ที่น่าสนใจคือข้อมูลจาก CoinMarketCap แสดงให้เห็นว่าราคาของ ALGO ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ใด ๆ จากข่าวดังกล่าว แต่ก็มีราคาที่ผันผวนตามปกติในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม John Wood ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Algorand Foundation ได้ทำการสืบสวนของเครือข่ายพร้อมเปิดเผยว่ามีเพียง 25 บัญชีได้รับผลกระทบจากการแฮกครั้งนี้เท่านั้น