<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลือให้แซ่ด ! Elon Musk กำลังรับสมัครทีมวิจัยเพื่อพัฒนา AI มาแข่งกับ ChatGPT ของ OpenAI

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk ได้ติดต่อทีมนักวิจัย AI ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเกี่ยวกับเรื่องการจัดตั้งห้องปฏิบัติการวิจัยใหม่เพื่อพัฒนาทางเลือกอื่น นอกเหนือจาก ChatGPT ของ OpenAI อ้างอืงตามข้อมูลที่รายงานเมื่อวันจันทร์โดยอ้างถึงแหล่งข่าววงในเกี่ยวกับเรื่องนี้

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Elon Musk CEO ของ Tesla และ Twitter ได้มีการติดต่อไปหานาย Igor Babuschkin นักวิจัยที่เพิ่งประกาศลาออกจากหน่วย DeepMind AI ของ Google เพื่อดึงตัวมาร่วมโปรเจกต์อีกด้วย

รายงานดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก ChatGPT ซึ่งเป็น AI แชทบอทที่พัฒนาโดย OpenAI กลายเป็นกระแสสังคมว่าสามารถเขียนบทความ หรือแม้กระทั่งบทกวี หรือแม้แต่สร้างโค้ดคอมพิวเตอร์ตามคำสั่ง ซึ่งได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางในซิลิคอนวัลเลย์

อย่างไรก็ตามเป็นเรื่องน่าสนใจที่ Elon Musk เคยเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งของ OpenAI ร่วมกับ Sam Altman นักลงทุนใน Silicon Valley ในปี 2015 ในฐานะสตาร์ทอัพที่ไม่แสวงหากำไร ก่อนที่ลาออกจากคณะกรรมการในปี 2018 แต่ก็ได้เข้าร่วมกับโปรเจกต์พัฒนา AI แชทบอทโดยเรียกให้เหตุผลว่า “มันดูน่ากลัวดี”

Musk และ Babuschkin ได้ปรึกษาหารือกันเกี่ยวกับ การจัดตั้งทีมเพื่อวิจัยเทคโนโลยี AI แต่โปรเจกต์ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น โดยไม่มีแผนที่เป็นรูปธรรมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เฉพาะ  

Babuschkin กล่าวเสริมว่า เขายังไม่ได้ลงนามอย่างเป็นทางการในการริเริ่มโปรเจกต์ของ Musk ตามที่ระบุในรายงาน

ที่มา : reuters