<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผย 20% ของชาวอเมริกันเป็นเจ้าของเหรียญ Crypto แล้วและเกือบครึ่งมีแผนที่จะซื้อเพิ่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Morning Consult ได้เผยแพร่ผลการสำรวจในนามของเว็บเทรด Coinbase และพบว่า 20% ของชาวอเมริกันหรือคิดเป็นราว ๆ 5.3 ล้านคนเป็นเจ้าของสินทรัพย์ crypto อย่างน้อยหนึ่งรายการ

งานวิจัยเกี่ยวกับ การรับรู้ของสกุลเงินดิจิทัลได้รับการออกแบบมาเพื่อตรวจสอบว่าชาวอเมริกันว่า มีการรับรู้ถึงระบบการเงินของโลกในปัจจุบันอย่างไรบ้าง และมุมมองของพวกเขาเกี่ยวกับอนาคตของตลาดสกุลเงินดิจิทัลเป็นอย่างไร

ชาวอเมริกันชอบ Crypto มากกว่าระบบการเงินในปัจจุบัน

จากการสำรวจพบว่า ชาวอเมริกันประมาณ 80% ระบุว่า ระบบการเงินแบบดั้งเดิมนั้นไม่มีความยุติธรรม มีค่าใช้จ่ายสูง และค่อนข้างสับสน ในขณะที่ 67% เห็นด้วยว่าระบบจำเป็นต้องยกเครื่องใหม่ทั้งหมด

ในทางกลับกัน ชาวอเมริกันได้แสดงมุมมองที่ดีและมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับสินทรัพย์ crypto โดยประมาณ 52% ของนักลงทุน crypto ระบุในแบบสำรวจว่า crypto และ blockchain จะทำให้ระบบการเงินนั้นมีความยุติธรรมมากขึ้น

20% ของชาวอเมริกันเป็นเจ้าของ crypto

ข้อมูลการสำรวจจาก Morning Consult เปิดเผยว่า ชาวอเมริกันมากถึง 20% (52.3 ล้านคน) เป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัลอย่างน้อยหนึ่งรายการ ในขณะที่ 29% (75.5 ล้านคน) ระบุว่าสนใจที่จะซื้อสกุลเงินดิจิทัลเพิ่มในอีก 12 เดือนข้างหน้า

ข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมจากรายงานระบุว่า การเป็นเจ้าของ crypto นั้นได้รับความนิยมในหมู่คนอเมริกันอายุน้อย โดย 36% ของกลุ่ม Gen Z และ 30% ของกลุ่ม Millennials ถูกพบว่าเป็นเจ้าของสินทรัพย์ crypto มากกว่ากลุ่มอื่น ๆ 

ชาวอเมริกันมองว่า crypto เป็นอนาคต

แม้จะมีการชะลอตัวของตลาดเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่ประมาณ 65% ของนักลงทุน crypto ในสหรัฐอเมริกากล่าวว่าวันที่ดีที่สุดของ crypto อยู่ข้างหน้า 

ประมาณ 70% ของนักลงทุนที่มีอายุมากกว่าและมากกว่า 50% ของ Gen Z และ Millennials แสดงการมองโลกในแง่ดีว่า crypto และ blockchain จะกลายมาเป็นอนาคตของด้านการเงิน

ในระยะยาว นักลงทุน crypto ประมาณ 69% เห็นว่า cryptocurrency เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับอนาคต

ที่มา : cryptoslate