<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อย่างโหด ! “กุญแจทอง” จากเกม Dookey Dash ถูกขายไปในราคา 57 ล้านบาทบน Opensea

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Kyle Jackson สตรีมเมอร์ Twitch วัย 18 ปี ผู้เป็นที่รู้จักกันในชื่อ Mongraal ได้ประกาศขาย “กุญแจทอง” ที่มีเพียงหนึ่งเดียวในราคา 1,000 ETH (ประมาณ 1.6 ล้านดอลลาร์ หรือ 57 ล้านบาท) โดยกุญแจดังกล่าวเป็นตัวบรรจุคะแนนสูงสุดของเกม Dookey Dash จากค่าย Yuga Labs

“ขอแสดงความยินดีกับ Mongraal กุญแจเป็นของคุณ!” บัญชีทางการของ Bored Ape Yacht Club ประกาศผ่านโพสต์ทวีต

ในตอนแรก Mongraal ประกาศขายกุญแจในราคา 2,222 ETH (ประมาณ 3.6 ล้านดอลลาร์) บนตลาด OpenSea และปฏิเสธข้อเสนอราคาจาก United Planets DAO (UPDAO) และเว็บไซต์มีมอย่าง 9GAG

แต่ทว่าสุดท้ายแล้วเขาก็ตกลงขายกุญแจไปในราคา 1,000 ETH ให้กับ Adam Weitsman ผู้เป็น CEO ของบริษัท Upstate Shredding บริษัททำลายเศษโลหะในนิวยอร์ก อีกทั้ง Mongraal ยังกล่าวด้วยว่าจะจ่ายค่าลิขสิทธิ์ให้กับ Yuga Labs แบบเต็มจำนวน

เกม Dookey Dash เป็นเกมจากค่าย Yuga Labs ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Bored Ape Yacht Club โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนววิ่งเก็บของเพื่อสะสมคะแนนคล้ายกับเกม Cookie run หรือ Temple run โดยผู้ที่ได้คะแนนติดอันดับสูง ๆ ก็จะได้รับรางวัลพิเศษไป

ในการเล่นเกมนี้ ผู้เล่นจะต้องมีบัตรผ่านที่เรียกว่า Sewer Pass โดยเมื่อเดือนที่แล้ว Yuga Labs ประกาศว่าผู้ถือบัตรผ่านจะสามารถใช้บัตรเพื่อ summon “Power Source” ได้ในวันที่ 8 มีนาคมนี้

ที่มา: coindesk, zipmex