<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์จาก Yahoo Finance เชื่อ Bitcoin จะไปแตะที่ $13,000 ถ้า Bincane เกิดการล่มสลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การ่ร่วงแรงล่าสุดของ Bitcoin ทำให้นักวิเคราะห์เริ่มออกโรงเตือนถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้าหนึ่งในนั้นคือ Jared Blikre ผู้ซึ่งกล่าวว่า Bitcoin อาจปรับตัวลงถึง $13,000 หากเกิดความล้มเหลวครั้งใหญ่ของบางสิ่งที่เขามองไว้

นักวิเคราะห์รายนี้มอวว่าการล้มของเว็บเทรดยักษ์ใหญ่ Binance จะเป็นเหตุการณ์ black swan ที่นำมาซึ่งการปรับตัวลงอย่างรุนแรงของตลาดคริปโต

Blikre ผู้ที่ได้แสดงความคิดเห็นบน Yahoo Finance ระบุว่าแท่งเทียนแดงยาว 8 เมตรแท่งล่าสุดที่เกิดขึ้นกับ Bitcoin นั้นเป็นแท่งเทียนที่ใหญ่ที่สุดในรอบกว่า 2 สัปดาห์

ตาที่ U.Today ได้รายงานราคาของ Bitcoin ได้มีการปรับตัวลง 6% ในช่วงเวลาก่อนหน้านี้ไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง โดยแตะระดับต่ำสุดระหว่างวันที่ราคา $22,000 บนเว็บเทรด Bitstamp

คำเตือนของ Blikre เกี่ยวกับการร่วงแรงของ Bitcoin ไปสู่ $13,000 นั้นเกิดขึ้นท่ามกลางที่นักเทรด futures ถูกล้างพอร์ตรวมกันกว่า 210.14 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยมีการเปิด position long คิดเป็น 96.78% ของ position ทั้งหมดที่มีการเปิด

ราคาของ Bitcoin ณ ขณะที่เขียนอยู่ที่ $23,350 และต้องจับตาดูกันต่อไปว่าการที่ Bitcoin ปรับตัวลงเช่นนี้จะเป็นการย่อแล้วไปต่อหรือเป็นการเข้าสู่สภาวะพักตัวกันแน่

ที่มา : U.Today