<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sam Bankman-Fried ถูกสั่งให้ใช้แค่โทรศัพท์แบบไม่ต่ออินเทอร์เน็ตขณะที่ประกันตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สื่อ Bloomberg ได้รายงานว่า ภายใต้เงื่อนไขการประกันตัว นาย Sam Bankman-Fried จะได้รับอนุญาตให้ใช้แค่โทรศัพท์มือถือฝาพับแบบไม่ต่ออินเทอร์เน็ต

อดีต CEO ของกระดานเทรด FTX เป็นถูกประกันตัวไปด้วยเงินจำนวน 250 ล้านดอลลาร์ โดยกักบริเวณไว้แค่ที่บ้านพ่อแม่ของเขาพร้อมกันกำไร EM ไว้ที่ข้อเท้า

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา อัยการได้มีเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการปล่อยตัวนาย Bankman-Fried ในจดหมายถึงผู้พิพากษา

Sam Bankman-Fried พยายามติดต่อพยานหรือไม่?

ข้อมูลจากสื่อ Bloomberg ระบุว่า มีคำร้องส่งไปที่ศาล Southern District of New York ที่ระบุว่านาย Sam Bankman-Fried กำลังพยายามติดต่อพยาน

เงื่อนไขการประกันตัวที่เพิ่มเข้ามาคือการไม่อนุญาตให้นาย Sam ติดต่อกับ FTX และเจ้าหน้าที่ของ FTX หรือ Alameda Research ติดต่อได้แค่สมาชิกในครอบครัวเท่านั้น หากจะติดต่อกับคนอื่น ๆ จะต้องมีทนายความอยู่ด้วยเท่านั้น และเขาไม่สามารถใช้แอปโทรหรือการส่งข้อความที่มีการเข้ารหัสไว้ได้

แล็ปท็อปของนาย Bankman-Fried จะถูกจำกัดให้ใช้งานเพียงแค่เว็บไซต์ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น และการในยื่นฟ้อง นาย Damian Williams อัยการสหรัฐฯ ก็ระบุว่าเขาก็ถูกแบนไม่ให้ใช้เล่นและใช้งานแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้เขายังไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้งาน VPN บนโทรศัพท์ เนื่องจากมันสามารถเข้าหรัสการรับส่งข้อมูลอินเทอร์เน็ตและปกปิดตัวตนของผู้ใช้ได้

เมื่อเดือนที่แล้ว นาย Kaplan ผู้พิพากษาที่ดูแลคดีของนาย SBF ได้ห้ามไม่ให้เขาใช้ VPN หลังจากทนายความของเขาอ้างว่าเขาใช้ VPN เพื่อดูฟุตบอล

การล้มละลายของกระดานเทรด FTX และผลที่ตามมา

เหตุการณ์ดังกล่าวใช้เวลาเพียง 10 วันเท่านั้น โดยในวันที่ 2 พฤศจิกายนสื่อ CoinDesk ได้เปิดเผยว่าบริษัท Alameda Research ซึ่งเป็นบริษัทในเครือข่ายนาย Sam Bankman-Fried ได้ถือครองเหรียญ FTT ซึ่งเป็นเหรียญ Native Token ของกระดานเทรด FTX มูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์

ตามรายงานพบว่า สินทรัพย์ของบริษัท Alameda ถูกหนุนด้วยเหรียญ FTT แทนที่จะเป็นสกุลเงิน Fiat หรือเหรียญคริปโตที่ไม่ได้มาจากบริษัทในเครือ

นาย Sam Bankman-Fried ได้ลาออกจากตำแหน่ง CEO ของกระดานเทรด FTX เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน และมีนาย John Ray ซึ่งได้รับแต่งตั้งจากศาลเข้ามารับช่วงต่อ ซึ่งก่อนหน้านี้นาย John Ray เคยดูแลเรื่องการล้มละลายของบริษัทพลังงาน Enron

ในวันต่อมากระดานเทรด FTX ได้ยื่นล้มละลายในบทที่ 11 โดยเปิดเผยมีบริษัทที่เกี่ยวข้องอีกประมาณ 130 บริษัทที่เกี่ยวข้องกับการล้มละลายในครั้งนี้ โดยการยื่นฟ้องล้มละลายกระดานเทรด FTX มีสินทรัพย์ละหนี้สินอยู่ประมาณ 1 หมื่น ถึง 5 หมื่นล้านดอลลาร์

นาย Sam Bankman-Fried ถูกกล่าวหาว่าได้มีการวางแผนการครั้งใหญ่ที่ทำให้กระดานเทรด FTX ล้มละลายในช่วงเดือนพฤศจิกายน และในการแถลงการณ์เขาได้บอกว่าเขาจะรับผิดชอบอย่างเต็มที่ต่อสิ่งที่เกิดขึ้น แต่เขาก็อ้างว่าเขาไม่ได้ทำอะไรผิดและไม่ได้สารภาพผิด

Source: Bitcoinist