<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกมเมอร์ฝันสลาย ! ปัจจุบัน Axie Infinity ให้ผลตอบแทนเหลือเพียงเดือนละ 30 บาทเท่านั้นจากหลักพัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เกม Play-to-Earn ยอดฮิตตลอดกาลอย่าง Axie Infinity แม้ตอนนี้ก็ยังคงเปิดให้เล่นได้เหมือนเดิม แต่ทว่าผลตอบแทนที่เคยหอมหวานนั้นไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ในปี 2021 ที่สุดแห่งยุคทองของตลาดคริปโตทุกอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเทรด DeFi GameFi ออกผลิตภัณฑ์อะไรมาก็ติดลมบนทั้งหมดด้วยราคาที่พุ่งสูงจนทำให้นักลงทุนใจสั่น จนต้องพากันกระโดดเข้ามาเก็งกำไร และโกยผลกำไรออกไปเป็นกอบเป็นกำ

อย่างไรก็ดีก็ไม่มีอะไรอยู่ค้ำฟ้าตลอดไป GameFi ก็เช่นกัน แม้ถ้าพูดถึง GameFi หลายคนก็อาจจะนึกถึง Axie Infinity ด้วยการที่เป็นเกมแรก ในช่วงยุคทองของเกมแนว Play to earn 

ในทางกลับกันรางวัลและรายได้ที่ได้กลับมาจากการเล่นเกมก็ค่อนข้างสูง ตกเฉลี่ยวันละ 500-1,000 บาท ตัวละครและฝีมือการจัดทีมต่าง ๆ ของผู้เล่น ซึ่งก็สามารถเรียกได้ว่าเอามาเป็นช่องทางการหารายได้หลักได้เลยทีเดียว

แต่ทว่าปัจจุบันไม่เป็นแบบนั้นอีกต่อไปแล้วเมื่อ เพจคริปโตตัวแม่-Cryptoqueen ได้โพสต์รายงาน ผลตอบแทนที่ได้รับจากการเล่น Axie Infinity ในระยะเวลาเดือน 1 เดือนตกอยู่ที่มูลค่า 30 บาทกว่า ๆ เท่านั้น ซึ่งนั่นก็มาจากราคาที่ลดลงอย่างมาก และประกอบกับการที่เกมโดนแฮกไปเมื่อปี 2022 ด้วย แน่นอนว่า GameFi ไม่ได้รับความนิยมอย่างผ่านมาแล้ว เนื่องจากมีโปรเจกต์ GameFi หลายอันมัก RugPull และเป็นเพียงแค่ แชร์ลูกโซ่เท่านั้น

ซึ่งจุดนี้หลายคนก็บอกว่า เล่นแล้วไม่คุ้มค่าที่ชาร์จแบตกันแล้วในชั่วโมงนี้ แต่หากถามว่ายังมีคนที่เล่นเกมนี้อยู่ไหมก็อาจมีบ้าง เนื่องจากยังมีการซื้อมาขายไปใน ตลาดของเกมอยู่ถึงจะมีวอลลุ่มอยู่แค่ 28.524 ETH หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 1 ล้านบาทก็ตาม

ในปัจจุบันราคาของเหรียญ SLP Token ซื้อขายอยู่ที่ราคา 0.002915 ดอลลาร์

ที่มา : คริปโตตัวแม่-Cryptoqueen