<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“TeraWulf” เหมืองขุด Bitcoin ในเพนซิลวาเนียเปิดตัวเหมืองขุดแห่งใหม่ที่ใช้พลังงานนิวเคลียร์แบบ 100%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

TeraWulf บริษัทเหมืองขุด Bitcoin ในเพนซิลวาเนีย สหรัฐอเมริกา ได้เปิดตัวโรงงานเหมืองขุด crypto แห่งใหม่ที่จะใช้พลังงานนิวเคลียร์แบบ 100% 

จากการแถลงการณ์เมื่อวันที่ 6 มีนาคม บริษัท TeraWulf กล่าวว่า เหมืองขุด “Nautilus Cryptomine” จะเป็นเหมืองขุด Bitcoin ที่ขับเคลื่อนด้วยใช้พลังงานนิวเคลียร์แบบ 100% โดยไม่ต้องผ่านกริดไฟฟ้า

บริษัท Nautilus Cryptomine ได้ทำการจัดหาพลังงานที่ปราศจากคาร์บอนโดยตรงที่  baseload พลังงานจากสถานีผลิตนิวเคลียร์ Susquehanna ขนาด 2.5 กิกะวัตต์ (GW)

Paul Prager ประธานและ CEO ของ TeraWulf อ้างว่า ตอนนี้โรงขุด Nautilus มี “ต้นทุนพลังงานที่ต่ำที่สุดในอุตสาหกรรม เมื่อวัดแล้วคิดเป็นต้นทุนเพียง 0.02 ดอลลาร์/kWh ในระยะเวลา 5 ปี”

นอกจากนั้นแล้วบริษัทยังเปิดเผยอีกด้วยว่า ตอนนี้พวกเขาได้นำเครื่องขุดเกือบ 8,000 เครื่องมาออนไลน์ ซึ่งเป็นตัวแทนของพลังประมวลผลหรืออัตราแฮชเรตที่ 1.0 exahashes ต่อวินาที (EH/s) โดยมีแผนสำหรับเพิ่มเครื่องขุดอีก 8,000 เครื่องภายในเดือนพฤษภาคม เพื่อที่จะดันอัตราแฮชขึ้นเป็น 1.9 EH/s .

ทั้งนี้บริษัท TeraWulf จะมีกำลังขุดอยู่ที่ 50 เมกะวัตต์ (MW) ในเฟสแรกของการเปิดโรงขุดแห่งใหม่ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกับ Cumulus Coin แต่สามารถเพิ่มกำลังการขุด BTC เพิ่มอีก 50 เมกะวัตต์ในระยะต่อไป

ตามเว็บไซต์ของ TeraWulf เหมือง Nautilus Cryptomine คาดว่า จะมีกำลังขุดสูงถึง 300 เมกะวัตต์เมื่อเปิดตัวโรงขุดเสร็จสมบูรณ์ และจะเป็นหนึ่งในเหมืองขุด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ

ที่มา : cointelegraph