<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Alameda Research เตรียมขายดอกเบี้ยใน Sequoia Capital ให้กับอาบูดาบีมูลค่ารวมกว่า 45 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Alameda Research และ FTX บรรลุข้อตกลงในการขายผลประโยชน์ใน Sequoia Capital เป็นเงินสด 45 ล้านดอลลาร์ให้กับกองทุนความมั่นคงแห่งชาติอาบูดาบี

ตามการอัปเดตล่าสุดในคดีล้มละลายของ FTX ได้เกิดข้อตกลงใหม่ขึ้นระหว่างกระดานเทรดที่ถูกเลิกใช้แล้วอย่าง Sequoia Capital กับกองทุนความมั่นคงแห่งชาติอาบูดาบี

ตามเอกสารที่เผยแพร่จากศาลล้มละลายสหรัฐฯ ในเขตเดลาแวร์เมื่อวันที่ 8 มีนาคมเปิดเผยว่า Alameda Research หนึ่งในบริษัทลูกของ FTX จะขายดอกเบี้ยี่เหลืออยู่ในบริษัทร่วมทุน Sequoia Capital ให้กับ ความมั่งคั่งแห่งชาติของอาบูดาบีเป็นเงินมูลค่า 45 ล้านดอลลาร์

“เราตัดสินใจที่จะทำข้อตกลงกับผู้ซื้อตามข้อเสนอที่เหนือกว่าและความสามารถในการดำเนินการธุรกรรมการขายภายในระยะเวลาอันสั้น”

ทั้งนี้ Al Nawwar Investments RSC Limited ผู้ซื้อหุ้นของ Alameda เป็นเจ้าของโดยรัฐบาลอาบูดาบี เมืองหลวงของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้ชี้ให้เห็นว่าเอกสารได้ระบุชื่อผู้ซื้อการลงทุนใน Sequoia แล้ว

ข้อตกลงนี้มีมูลค่าเงินสด 45 ล้านดอลลาร์คาดว่าจะปิดข้อตกลงได้ภายในวันที่ 31 มีนาคม แต่จะต้องได้รับการอนุมัติจาก  John Dorsey ผู้พิพากษาคดีล้มละลายในรัฐเดลาแวร์เสียก่อน

ความพยายามขายดอกเบี้ยที่เหลืออยู่ใน Sequoia Capital นี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของ FTX ในการชำระบัญชีการลงทุนเพื่อชำระหนี้ให้กับเจ้าหนี้

ทั้งนี้ทรัพย์สินต่าง ๆ รวมถึงแพลตฟอร์มอนุพันธ์ LedgerX, แพลตฟอร์มการล้างสต๊อก Embed และสาขาระดับภูมิภาคของบริษัท FTX Japan และ FTX Europe ยังคงอยู่ในระหว่างการพิจารณากันต่อไป

อย่างไรก็ตามย้อนกลับไปในเดือนมกราคมของปีนี้ มีรายงานว่า FTX สามารถกู้คืนสินทรัพย์คริปโตที่หายไปได้มากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ซึ่งสามารถช่วยให้คืนเงินลูกค้าได้เร็วยิ่งขึ้น