<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ยังอาย ! ราคาหุ้น Louis Vuitton พุ่งทำจุดสูงสูดตลอดกาล ขึ้นแท่นบริษัทมูลค่าสูงที่สุดในยุโรป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา สื่อข่าว Bloomberg ได้รายงานว่าบริษัทเจ้าของแบรนด์ Louis Vuitton “LVMH” เดินหน้าซื้อหุ้นคืนกว่า 1.5 พันล้านยูโรแล้ว พร้อมประกาศว่าจะซื้อหุ้นคืนไปจนถึงวันที่ 20 กรกฎาคม

ในช่วงเวลานี้ CEO ของ LVMH “Bernard Arnault” ได้กลายเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดอันดับสองของโลก แต่หลายคนก็รู้กันดีว่าเขาสามารถแซงอันดับ 1 อย่าง Elon Musk มาได้หลายครั้งแล้ว โดยปัจจุบัน Arnault และครอบครัวของเขาถือหุ้นประมาณ 48% ใน LVMH ในขณะที่มีสิทธิออกเสียงเกือบ 64%

หุ้น LVMH พุ่งขึ้นหลังจากบริษัทแบรนด์หรูชั้นนำของโลกประกาศแผนการซื้อหุ้นคืนมากถึง 1.5 พันล้านยูโร (5.5 หมื่นล้านบาท) ซึ่งหุ้นที่ซื้อคืนมานั้นเป็นหุ้นของบริษัทเอง โดยมหาเศรษฐีชาวฝรั่งเศสเจ้าของแบรนด์ Louis Vuitton จะซื้อหุ้นคืนระหว่างวันนี้ถึงวันที่ 20 กรกฎาคม

หุ้น LVMH มีราคาเพิ่มขึ้น 2.1% จนสามารถก้าวสู่ระดับราคาที่ 805.7 ยูโรต่อหุ้น และราคาหุ้นที่พุ่งขึ้นในครั้งนี้ก็ได้ทำให้กำไรของบริษัทในปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 18% ดังนั้นในขณะนี้ บริษัท LVMH จึงมีมูลค่าตลาดประมาณ 404 พันล้านยูโร ซึ่งนับได้ว่าเป็นบริษัทที่มีมูลค่าตลาดสูงที่สุดในยุโรป

ประสิทธิภาพด้านการลงทุนของ Louis Vuitton VS. Bitcoin

ระหว่างหุ้น LVMH กับราคาเหรียญ Bitcoin ถ้าหากเราลองเทียบราคาเมื่อช่วงปลายปีที่แล้วกับราคาในปัจจุบัน จะเห็นว่าราคาหุ้น LVMH ที่ระดับ 829.40 ยูโร ซึ่งเป็นจุดที่ราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH) ของปีนี้ ถือเป็นราคาเพิ่มขึ้นประมาณ 23.09% จากราคาต่ำสุดของเดือนธันวาคมที่ 673.80 ยูโร

แม้ว่าหุ้นของแบรนด์ระดับโลกอย่าง Louis Vuitton จะมีการเติบโตที่น่าจับตามอง ทว่าประสิทธิภาพด้านราคาของสินทรัพย์ดิจิทัลอันดับหนึ่งอย่าง Bitcoin ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน โดยถ้าหากวัดจากระดับราคาเมื่อช่วงสิ้นปีที่แล้วจนถึงจุด ATH ของปีนี้ จะเห็นได้ว่า Bitcoin มีราคาเพิ่มขึ้นมากถึง 50.1% ดังนั้นการลงทุนใน Bitcoin จึงถือได้ว่าเป็นการลงทุนที่สามารถสร้างผลตอบแทนได้ดีกว่าหุ้น LVMH อย่างไม่ต้องสงสัย

คริปโทเคอร์เรนซี และโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: bloomberg