<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงแตะ 20,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง เซ่นพิษ Silvergate

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีการร่วงลงมาอย่างรุนแรงในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยเกิดขึ้นหลังจากที่มีข่าวการหยุดการให้บริการของธนาคารยักษ์ใหญ่ Silvergate โดยมันได้ร่วงลงไปแตะระดับ 20,000 ดอลลาร์ ซึ่งสร้างความกังวลให้กับนักลงทุนเป็นอย่างมาก

หากเราลองดูกราฟด้านล่างนั้นจะเห็นได้ว่าราคา BTC ได้ร่วงอย่างรุนแรงในช่วงเวลาประมาณตี 3 ของวันนี้ โดยร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดของเดือนนี้ที่ 20,043 ดอลลาร์บนเว็บ Bitstamp ก่อนที่จะมีความพยายามในการฟื้นตัวขึ้นมาเล็กน้อย แต่ก็ไร้ผล

การร่วงลงของราคานั้นมีขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเมื่อวานนี้ว่าธนาคารคริปโตชื่อดัง “Silvergate Bank” ประกาศชำระบัญชีและยุติการดำเนินงานแล้ว

“ท่ามกลางสถานการณ์ล่าสุดในอุตสาหกรรมและการพัฒนากฎระเบียบ Silvergate เชื่อว่าคำสั่งยุติการดำเนินงานของธนาคารและการชำระบัญชีโดยสมัครใจนั้นเป็นทางที่ดีที่สุดในการก้าวต่อไปข้างหน้า” กล่าวโดยทางธนาคาร

ภายหลังจากนั้นเราได้เห็นโวลุมการเทรด Bitcoin บนเว็บกระดานเทรดนั้นก็ได้ลดลงถึง 35% ข้อมูลจาก CoinGecko พบว่า เดือนมีนาคม วอลลุ่มเทรดของ Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์เท่านั้น เทียบกับระดับ 3.6 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์

Silvergate เป็นหนึ่งในระบบการชำระเงินแบบ Fiat ที่สำคัญในตลาด Crypto ซึ่งให้บริการธนาคารแบบเดิมแก่เว็บเทรดและผู้ดูแลสภาพคล่อง ด้วยเหตุนี้ วอลลุ่มเทรดจึงลดน้อยลงเนื่องจากปัญหาของ Silvergate กลายเป็นที่พูดถึง

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าวิกฤตนี้จะส่งผลทำให้ตลาดนั้นร่วงลงไปถึงไหน ก้นเหวจะอยู่ที่ใด และเราจะได้เห็นขาขึ้นครั้งใหญ่ในปีนี้หรือไม่