<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เอาแล้ว ! เว็บเทรดเบอร์ 1 ของสหรัฐฯ ‘Coinbase’ มีเงินอยู่ใน Signature Bank จำนวน 8.2 พันล.บ.

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Signature Bank ได้มีการเคลื่อนไหวตัวอย่างกระทันหัน เมื่อช่วงปลายวันอาทิตย์ที่ผ่านมาในฐานะสถาบันการเงินที่ล่มสลาย ท่ามกลางความล้มเหลวของธนาคารหลายแห่ง  ทั้งนี้ทางธนาคารได้ใช้ Twitter ในการประกาศว่า พวกเขาได้รับผลกระทบจากการปิดตัวลงของธนาคารยักษ์ใหญ่อย่าง Silvergate และ SVB Bank

Signature Bank ถูกสั่งให้ปิดตัวลงโดยหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ ตามแถลงการณ์ร่วมที่ออกโดย Federal Reserve, U.S. Treasury และ Federal Deposit Insurance Corporation (FDIC) อย่างไรก็ตาม ทั้งสามหน่วยงานกำกับดูแลกล่าวว่า ธนาคารจะเปิดทำการอีกครั้งในวันจันทร์ และสัญญาว่าผู้ฝากเงินทั้งหมดในสถาบันในนิวยอร์กจะกลับมาดำเนินการได้ตามปกติ

ด้าน Coinbase กระดานเทรดคริปโตอันดับ 1 ของสหรัฐฯ กล่าวว่า บริษัทมีจำนวนเงินที่ฝากอยู่ธนาคาร Signature Bank จำนวน 240 ล้านดอลลาร์ เมื่อวันศุกร์ อย่างไรก็ดี สำหรับเงินจำนวนนี้บริษัทคาดว่าจะสามารถกู้คืนเงินทุนได้เต็มจำนวน

ก่อนหน้านี้ Coinbase ได้ส่งสัญญาณเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า ได้ระงับการแปลง USDC ไว้ชั่วคราว หลังจากที่ Circle ผู้ออก Stablecoin เปิดเผยว่า เงินทุนมูลค่า 3.3 พันล้านดอลลาร์ถูกฝากไว้กับธนาคาร Silicon Valley  

ในขณะเดียวกัน Paxos ผู้ออก Stablecoin ชื่อดังกล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทมีจำนวนเงินฝากเงิน 250 ล้านดอลลาร์ไว้อยู่ที่ Signature Bank 

อย่างไรก็ตาม  Paxos คาดว่า เงินดังกล่าวจะพร้อมกลับพร้อมถอนในวันจันทร์เมื่อ Signature Bank เปิดทำการอีกครั้ง โดยอ้างถึง “มาตรการพิเศษ” ที่ดำเนินการโดยรัฐบาลเพื่อปกป้องลูกค้าของธนาคาร

ที่มา : decrypt