<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สุดอำมหิต ! CEO ของ SVB รินขายหุ้นกว่า “1 พันล้านบาท” ตลอด 2 ปี และเทขายอีก 100 ล้านบาท ก่อนธนาคารล่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานจาก CNBC ในวันนี้เปิดเผยว่า Greg Becker ซีอีโอของ Silicon Valley Bank ได้ขายหุ้นเกือบ 30 ล้านดอลลาร์ ตลอดช่วงสองปีที่ผ่านมา สิ่งนี้ทำให้เกิดประเด็นถกเถียงเกี่ยวกับการขายหุ้น SVB โดยใช้ข้อมูลวงใน

Becker ขายหุ้นมูลค่า 3.6 ล้านดอลลาร์เมื่อวันที่ 27 ก.พ. เพียงไม่กี่วันก่อนที่ธนาคารจะรายงานผลขาดทุนจำนวนมากที่ทำให้หุ้นร่วงและพังทลาย การรินขายหุ้นตลอดสองปีของ Becker นั้นคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 29.5 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก Smart Insider โดยเขารินขายหุ่นในราคาตั้งแต่ 598 ดอลลาร์ต่อหุ้นจนถึง 287 ดอลลาร์ต่อหุ้น

Becker ยังซื้อสัญญาออปชั่นในราคาที่ต่ำกว่า Strike price เพื่อเป็นเครื่องมือสำหรับการเทขายหุ้นจำนวนมาก ในขณะนี่ยังคงรักษาสัดส่วนการถือหุ้นของเขาไว้ได้ต่อไป

ผู้บริหารคนอื่นๆ ของ SVB รวมถึงประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด Michelle Draper, ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน Daniel Beck และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ Philip Cox ก็ได้รินขายหุ้นมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่ปี 2021

โดยรวมแล้วผู้บริหารและกรรมการของ SVB ได้รับเงินจากการขายหุ้นมูลค่า 84 ล้านดอลลาร์ในช่วงตลอดสองปีที่ผ่านมา ตามข้อมูลของ Smart Insider

ที่มา : cnbc