<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

8 เหรียญมีมที่น่าลงทุนที่สุดในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain
<strong>บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์</strong>

ในขณะที่โปรเจกต์เหรียญมีมส่วนใหญ่มีประโยชน์การใช้งานน้อยกว่าแพลตฟอร์ม Web3 ที่จริงจัง แต่ก็มีบางโปรเจกต์ที่ประสบความสำเร็จในช่วงตลาดกระทิงปี 2021 นี่เป็นข้อบ่งชี้ที่ยอดเยี่ยมที่นักลงทุนที่ชาญฉลาดใช้พิจารณาเหรียญมีมเป็นส่วนหนึ่งของพอร์ทเพื่อให้พอร์ตลงทุนมีความสมดุล

โปรเจกต์เหรียญมีมมุ่งเน้นในด้านความบันเทิงมากกว่าที่จะถูกออกแบบมาให้ใช้เป็นสกุลเงินอย่างจริงจัง แต่ถึงกระนั้นก็มีบางโปรเจกต์ที่พยายามสร้างประโยชน์การใช้งานให้กับเหรียญมีมของตัวเอง เป็นอาวุธลับของโปรเจกต์เหรียญมีม ถึงแม้โปรเจกต์เหรียญมีมจะเข้าถึงผู้ใช้ได้จำนวนมาก แต่ผู้ใช้เหล่านั้นก็เป็นผู้ใช้ที่ยังไม่รู้จักตลาดคริปโตเคอร์เรนซีดี การที่มีฐานผู้ใช้จำนวนมากถือเป็นประโยชน์กับนักลงทุน

ต่อไปนี้คือรายการเหรียญที่น่าลงทุนที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างกำไรจากเหรียญมีม:

  • Metacade (MCADE)
  • Dogecoin (DOGE)
  • Shiba Inu (SHIB)
  • Dogelon Mars (ELON)
  • Baby Doge Coin (BABYDOGE)
  • Hoge Finance (HOGE)
  • MonaCoin (MONA)
  • SamoyedCoin (SAMO)

1. Metacade (MCADE) – โอกาสการลงทุนที่ซ่อนอยู่สำหรับแฟนเหรียญมีม

ในขณะที่ Metacade ไม่ใช่โปรเจกต์เหรียญมีมในตัวเอง แต่มันอยู่ในรายการเนื่องจาก Metacade เป็นโปรเจกต์ที่มีศักยภาพที่ยอดเยี่ยมในด้าน GameFi ด้วยความครอบคลุมครบทุกด้านของแพลตฟอร์มทำให้มันเป็นโปรเจกต์ที่นักลงทุนต่างคาดหวังว่าจะช่วยขับเคลื่อนโปรเจกต์ต่างๆ ที่มีความเกี่ยวข้อง ร่วมถึงเหรียญมีม ซึ่งผลลัพธ์ทำให้มันโอกาสที่อ้อมที่ยอดเยี่ยมในการลงทุนในเหรียญมีม ลงทุนในโปรเจกต์ที่มีประโยชน์การใช้งานสูง 

แพลตฟอร์ม Metacade เป็นแพลตฟอร์มที่มีความมุ่งมั่นและน่าสนใจ มันดึงดูดความสนใจของนักลงทุนได้มาก เห็นได้จากผลการ Presale ที่ยอดเยี่ยม โปรเจกต์ระดมทุนได้กว่า $2.7 ในเวลาเพียง 7 สัปดาห์ และยอดเงินก็ยังมากขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันรวมแล้วกว่า $10.1 ล้าน

จากความสำเร็จจากการ Presale ของ Metacade นั้นเกิดขึ้นจากการวางแผนกลยุทธ์ที่ยอดเยี่ยมของแพลตฟอร์มที่มีเขียนไว้ใน Whitepaper, ซึ่งทำให้นักลงทุนสามารถเห็นการวางแผนกลยุทธ์ของโปรเจกต์ได้อย่างรอบด้าน

มันแสดงให้เห็นถึงหัวใจหลักสำคัญของแพลตฟอร์มอาร์เคด Play-to-earn (P2E) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมเกม ไม่เพียงแค่แพลตฟอร์มนี้ช่วยให้เกมเมอร์ทุกระดับสามารถสัมผัสกับประสบการณ์การเล่นเกมที่พวกเขารัก แต่ยังมอบโอกาสการสร้างรายได้ให้ด้วย นอกจากนั้นยังแฝงไปด้วย Total addressable market (TAM) ที่มาพร้อมกับสองตัวเลือกสำคัญในการออกแบบ

อย่างแรก อาร์เคดจะมีการใส่ระบบรางวัล ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างรายรับจากรูปแบบการเล่นแบบต่างๆ ได้ ผู้ใช้สามารถเลือกเล่นเกมแบบทั่วไปได้ทั้งเล่นคนเดียวหรือเล่นกับเพื่อน เกมเมอร์ระดับฮาร์ดคอร์ก็สามารถต่อสู้เพื่อรับรางวัล หรือเข้าร่วมการแข่งขันสุดท้าทายเพื่อนทดสอบกว่าสมาชิกกับสมาชิกชุมชน Metacade คนอื่นๆ

สอง อาร์เคดมีเป้าหมายว่าจะเป็นที่รวมจำนวนมากที่สุด ซึ่งทำให้มันโดดเด่นจากโปรเจกต์คู่แข่งโปรเจกต์อื่นๆ มาก แพลตฟอร์มโปรเจกต์ GameFi ส่วนใหญ่มักจะมีเกมเดียว Metacard มีตัวเลือกให้เลือกเล่นมากมาย นั่นหมายถึงมีตัวเลือกความท้าทายให้เลือกเล่นมากกว่า เพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานแพลตฟอร์มได้อย่างไม่มีเบื่อ

นอกจากการสร้างรายได้จากเกมแล้ว ระบบรางวัลของ Metacade จะให้รางวัลกับผู้ใช้จากการที่ผู้ใช้มีส่วนร่วมในการสร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพในระบบนิเวศ อาจเป็นการมีส่วนร่วมกับชุมชน เขียนรีวิวหรือแชร์ Alpha นี่เป็นการจูงใจให้ผู้ใช้มีส่วนร่วมกับแพลตฟอร์ม ช่วยเพิ่มประสบการณ์การใช้งาน และช่วยให้ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มเป็นผู้ใช้ที่ประสิทธิภาพ

โทเคน MCADE สามารถซื้อได้ในช่วง Presale มันถูกใช้เป็นสกุลเงินหลักของระบบนิเวศ นั่นหมายความว่าเมื่อมีผู้ใช้งานแพลตฟอร์มเพิ่มมากขึ้น ราคาก็จะเพิ่มขึ้นตามความต้องการ นอกจากนั้นยังมีตัวเลือกให้นักลงทุน Staking เพื่อสร้างรายได้แบบพาสซีพในขณะที่พวกเขาถือโทเคนและใช้งานแพลตฟอร์ม

นักลงทุนคริปโตชั้นนำยังได้วิเคราะห์โปรแกรม Metagrants ที่ยอดเยี่ยม มันถูกออกแบบมาเพื่อให้มั่นใจว่าชุมชนมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนแพลตฟอร์ม ผู้พัฒนาเกมสามารถเสนอโปรเจกต์ของตัวเองกับชุมชน Metacade โดยชุมชนจะเป็นผู้โหวตสนับสนุนเกมที่พวกเขาเชื่อว่ามีศักยภาพดีที่สุด ผู้ถือ MCADE จะเป็นผู้สนับสนุนให้เงินทุนสนับสนุนโปรเจกต์ที่ชนะ แสดงให้เห็นถึงสิทธิ์ที่สำคัญของผู้ถือโทเคน

>>> คุณสามารถเข้าร่วมการ Presale ของ Metacade ที่นี่

2. Dogecoin (DOGE) – เหรียญตลกกับพลังที่ยังคงอยู่

Dogecoin ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2014 โดย Billy Markus และ Jackson Palmer ผู้ที่ต้องการสร้างเรื่องตลกแหย่ชุมชน Bitcoin ที่กำลังจริงจัง โปรเจกต์ใช้ประโยชน์จากมีม Doge ที่กำลังดัง ส่วนผลลัพธ์ที่ตามมาเป็นเรื่องที่ไม่มีใครคาดถึง

ชุมชน Dogecoin ได้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง สร้างพลังบวกและมีจิตวิญญาณของชุมชนที่ช่วยให้โปรเจกต์สามารถเอาชนะเหรียญมีมอื่นๆ ที่ถูกสร้างมาเพื่อแค่เอาไว้ทำเงินได้ 

เมื่อเปรียบเทียบกับโทเคนอื่นๆ Dogecoin อาจมีประโยชน์การใช้งานที่จำกัด แต่ตัวโปรเจกต์เองต้องการให้ Dogecoin ยังมีวิสัยทัศน์เหมือนคริปโตเคอร์เรนซีดั้งเดิม และเป็นตัวเลือกในจ่ายเงิน พวกเขาถกเถียงกันว่าโปรเจกต์จะสร้างประโยชน์การใช้งานให้อยู่ในระดับไหน

ชุมชน Dogecoin ได้พยายามส่งเสริมความคิดบวก และพวกเขาก็ได้รับผลจากความพยายามนั้น ราคาของ Dogecoin เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะช่วงตลาดกระทิงของปี 2021

เหมือนกับคริปโตอื่นๆ ในโลก ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ราคาของ DOGE ลดลงอย่างต่อเนื่อง โปรเจกต์ยังได้รับความนิยมอยู่เช่นเดิม และชุมชนก็ยังรอให้ Dogecoin กลับไปประสบความสำเร็จอีกครั้ง

ถ้าหาก Dogecoin ต้องการมีบทบาทเป็นคริปโตสำหรับการจ่ายเงิน Dogecoin ยังมีปัญหาด้านเทคนิคที่ต้องผ่านไปให้ได้ แต่ด้วยความสนับสนุนจากเศรษฐีพันล้านนักแหกคอกอย่าง Elon Musk มันก็มีโอกาสที่ DOGE อาจถูกนำเข้ามาใช้กับ Twitter เพื่อเป็นการทิป ซึ่งนั้นจะทำให้ราคาของ DOGE พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

3. Shiba Inu (SHIB)

Shiba Inu เป็นโปรเจกต์ที่ภายในชุมชนเรียกกันว่าเป็น ‘นักฆ่า-DOGE’ โปรเจกต์มีรูปแบบแบรนด์ที่ใกล้เคียงกัน โปรเจกต์ Shiba Inu อยู่บนบล็อกเชน Ethereum ทำให้มันสามารถใช้ประโยชน์จากฟังก์ชันของ Ethereum ทำให้มันมีศักยภาพในสร้างการใช้งานได้อย่างหลากหลาย

ในขณะที่ Shiba Inu ถูกระบุโดยผู้ก่อตั้งที่ไม่ระบุตัวตนว่าเป็นการทดลองการสร้างชุมชน โปรเจกต์ได้พิสูจน์แล้วว่ามันประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและทำมูลค่าตลาดสูงสุดไปได้มากกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2021

โปรเจกต์เริ่มต้นโดยยังไม่มีประโยชน์การใช้งาน แต่ก็ได้มีการเปิดตัว Shiba Swap เพื่อสร้างประโยชน์การใช้งานและสร้างแรงจูงใจให้ถือโทเคน โปรเจกต์ยังได้ขยายไปถึงด้าน NFT โดยมีการเปิดตัว ‘Shiboshis’ ในจำนวนจำกัด รวมถึงมีแหล่งบ่มเพาะที่ออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์

Shiba Inu อาจยังไม่มีประโยชน์การใช้งานเท่าโปรเจกต์ที่จริงจัง แต่มันก็มีชุมชนที่แข็งแกร่งและด้วยชื่อเสียงที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางของมันนี่เองที่ทำให้มันเป็นหนึ่งในเหรียญที่น่าลงทุนที่สุด

4. Dogelon Mars (ELON)

Dogelon Mars เป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์มีมที่เกิดในตลาดกระทิงปี 2021 โดยใช้ประโยชน์จากเศรษฐีพันล้านอย่าง Elon Musk ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคริปโต

ในขณะที่โปรเจกต์ขาดประโยชน์การใช้งาน แต่มันก็เป็นข่าวจากการที่มีการส่งครึ่งหนึ่งของ Supply ให้กับ Vitalik Buterin ผู้ที่ทำการบริจาคเหรียญส่วนใหญ่ให้กับกองทุน Methuselah กองทุนได้เป็นพันธมิตรกับโปรเจกต์ ซึ่งเข้ามาร่วมมีบทบาทในอนาคตของโทเคน

สมาชิกชุมชน Dogelon Mars ยังวางตัวตัวเองในด้านการตลาดให้เป็นโปรเจกต์ด้านการกุศล และจากการบริจาคเหรียญ ทำให้โปรเจกต์ได้รับการพูดถึงบน Twitter โดย ISS National Lab

5. Baby Doge Coin (BABYDOGE)

Baby Doge Coin ใช้ประโยชน์จากชื่อที่ใกล้เคียงกับ Dogecoin มันมีฟีเจอร์ค่าธรรมเนียมการซื้อขายแลกเปลี่ยนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Tokenomics โปรเจกต์คิดค่าธรรมเนียม 10% ของทุกการซื้อขาย โดยครึ่งหนึ่งของค่าธรรมเนียมจะถูกนำไปเป็น Liquidity และอีกครึ่งหนึ่งจะกลับไปยังผู้ถือที่เหลือ ซึ่งรู้จักกันในชื่อ ‘การสะท้อน’

โปรเจกต์ไม่มีประโยชน์การใช้งาน โปรเจกต์จึงเน้นไปที่การตลาดบนโซเชียลมีเดียที่แข็งแกร่งและผู้ถือที่หลงใหลในเหรียญ

นี่ทำให้ BABYDOGE เป็นอีกหนึ่งเหรียญในรายการเหรียญน่าลงทุน ด้วยมูลค่าตลาดที่ต่ำนั่นหมายความว่าเมื่อมีผู้สนใจเข้ามาถือเหรียญมากขึ้นราคาก็จะเพิ่มได้ง่ายขึ้น

6. Hoge Finance (HOGE)

Hoge Finance เกิดขึ้นจากการได้รับความนิยมอย่างมากของ DeFi ในช่วงตลาดกระทิงปี 2021 โปรเจกต์สร้างขึ้นบนบล็อกเชน Ethereum และอาจเป็นเหรียญมีมที่มีการขยายตัวมากที่สุด เนื่องจากโปรเจกต์มีแผนว่าจะสร้างระบบนิเวศให้กับผู้ถือเหรียญ

Hoge ได้พิสูจน์ความสามารถในการโฆษณาตัวเองได้ดีและขยายเข้าสู่ตลาด NFT และสินค้า เพื่อเป็นการโปรโมทตัวเอง รวมถึงยังทำการกุศล และถ้าหากโปรเจกต์ยังสามารถรักษามูลค่าตลาดไว้แบบเดิมได้ในตลาด ในปีที่กำลังจะมาถึงมันอาจสร้างปริมาณซื้อขายให้มากขึ้นและอาจดึงความสนใจจากกระแสหลักกลับมาได้

7. MonaCoin (MONA)

มันต่างจากเหรียญมีมอื่นๆ MonaCoin นั้นมีมานานแล้ว เปิดตัวครั้งแรกในปี 2013 ถูกพัฒนาโดยญี่ปุ่นและมีการกล่าวกันว่ามันเป็นคริปโตเคอร์เรนซีรองตัวแรกที่ถูกพัฒนาขึ้น

โปรเจกต์ใช้ตัวละคร Mona จากศิลปะ ASCII ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในญี่ปุ่น ใกล้เคียงกับ Dogecoin, MonaCoin มีบล็อกเชนของตัวเอง โดยใช้ระบบ Proof-of-work ถึงแม้ระบบที่เป็นฟีเจอร์คือ ASIC-resistant ซึ่งเป็นการพัฒนาการเข้าถึงโปรเจกต์ ช่วยให้กับผู้ที่ต้องการขุดเหรียญไม่จำเป็นต้องมีฮาร์ดแวร์ระดับ

8. SamoyedCoin (SAMO)

Samoyedcoin เป็นโปรเจกต์เหรียญมีมมาใหม่ เปิดตัวในปี 2021 ทำงานอยู่บนเครือข่าย Solana และคล้ายกับโปรเจกต์เหรียญมีมอื่นๆ มันมีการเปลี่ยนทิศทางของโปรเจกต์ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เพื่อ’ทดลอง’ประโยชน์การใช้งานเพิ่มเติม

โดยทีมมีการโฆษณาเหรียญอย่างมากและใช้เทคนิคดึงดูดความสนใจมากมายเพื่อให้โปรเจกต์เป็นที่รู้จักมากขึ้น ชุมชนยังมุ่งเน้นที่จะเพิ่มความสนใจในเครือข่าย Solana เพื่อให้ผู้ใช้สามารถถือเหรียญ SAMO ได้อย่างสบายใจ และสนใจมาเข้าร่วมชุมชน

Metacade อันดับหนึ่งในรายการเหรียญน่าลงทุน

ในขณะที่เหรียญมีมต่างๆ มีจุดเด่นและจุดด้อยที่ต่างกัน Metacade ดูเหมือนจะเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมที่สุดในรายการเหรียญน่าลงทุน ประโยชน์การใช้งานผสมกับการออกแบบแพลตฟอร์มทำให้มันดูมีอนาคตที่สดใส ทำให้มันมีโอกาสที่จะตามความสำเร็จที่โปรเจกต์เหรียญมีมทำไว้ได้

การลงทุนในระบบนิเวศ Metacade เป็นเหมือนการเข้าลงทุนในอนาคตที่จะพัฒนาไปอย่างต่อเนื่องของโปรเจกต์ รวมถึงยังได้ประโยชน์จากประโยชน์การใช้งานมากมายบนแพลตฟอร์มของ Metacade

คุณสามารถเข้าร่วมการ Presale ของ Metacade ที่นี่

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้