<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase ประกาศเตรียม Delist เหรียญ Altcoins 6 ตัวบน Ethereum หลังไม่เป็นไปตามข้อกำหนด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbase เพิ่งออกการแจ้งเตือนไปยังนักเทรด crypto โดยมีการประกาศเตือนว่าตอนนี้กำลังเตรียมที่เพิกถอนเหรียญ altcoins 6 ตัวที่ถูกสร้างขึ้นบน Ethereum ออกจากแพลตฟอร์ม

ทั้งนี้เว็บเทรดยักษ์ใหญ่ในสหรัฐอเมริกากล่าวว่า แพลตฟอร์มกำลังเตรียมที่จะเพิกถอนเหรียญ Rally (RLY), DFI Money (YFII), Mirror (MIR), OMG Network (OMG), Loom Network (LOOM) และ Augur (REP) 

โดยเหรียญดังกล่าวจะไม่สามารถทำการซื้อขายได้อีกต่อไปตั้งแต่วันพุธที่ 29 มีนาคม อย่างไรก็ตามนักลงทุนในสินทรัพย์เหล่านั้นจะยังคงสามารถถอนเงินได้อย่างไม่มีกำหนด

Coinbase ไม่ได้ระบุอย่างชัดเจนว่า เหตุใดจึงลบ altcoin ออกจากแพลตฟอร์ม นอกเหนือจากการระบุว่า “เราตรวจสอบสินทรัพย์ในเว็บเทรดของเราเป็นประจำเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นไปตามมาตรฐานรายการของเรา”

ในบล็อกโพสต์เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2021 ทาง Coinbase ได้เคยออกมาให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อกำหนดที่จำเป็นสำหรับ altcoin ตัวไหนก็ตามที่เข้าข่ายจะถูก list ขึ้นบนแพลตฟอร์ม

Coinbase ได้กล่าวว่าได้ดำเนินการตรวจสอบทางกฎหมาย ทางปฏิบัติตามข้อกำหนด และความปลอดภัยทางเทคนิคเป็นประจำในขณะที่แสดงรายการสินทรัพย์ใหม่ และตรวจสอบ altcoins ที่ยอมรับแล้วอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้แน่ใจว่ายังคงเป็นไปตามมาตรฐานต่อไป

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทางแพลตฟอร์มเองจะมีการประเมินระดับการรวมศูนย์ของเหรียญที่กำหนด ไม่ว่าจะมีกรณีการใช้งานจริงหรือไม่ รหัสของมันปลอดภัยและตรวจสอบได้หรือไม่ และทีมงานที่อยู่เบื้องหลังโครงการได้อ้างสิทธิ์ว่าการลงทุนนั้นเป็นสินทรัพย์หรือหลักทรัพย์หรือไม่

ที่มา : dailyhodl