<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin กำลังกลับมาจากความตายหลังนักวิเคราะห์ชี้ว่าราคากำลังเคลื่อนตัวเหนือสัญญาณ Death Cross

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นที่น่าตลกอย่างมากเนื่องจาก Bitcoin ได้ตายไปแล้วมากกว่า 473 ครั้งจากพาดหัวของสำนักข่าวทั่วโลกรวมกัน แต่มันก็ยังคงฟื้นคืนชีพได้อย่างน่าเหลือเชื่อและทำราคาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงจนทำให้นักวิเคราะห์และนักลงทุน BTC ต่างตกใจไปตาม ๆ กัน

ปัจจุบัน Bitcoin กำลังเรียกคืนระดับราคาเหนือ Death Cross ตามกราฟ 1 สัปดาห์หลังจากที่ผ่านมาตลาด Bitcoin ได้ตกลงสู่ตลาดหมีอย่างกู่ไม่ขึ้นก่อนที่จะเรียกคืนระดับราคาสู่สุดในรอบ 9 เดือนที่ราคา 27,000 ดอลลาร์ในวันนี้

ราคา Bitcoin พุ่งเหนือสัญญาณ Death Cross 

เว็บไซต์ 99 Bitcoin ซึ่งติดตามสื่อทุกครั้งที่ระบุว่า “Bitcoin is dead” ได้กล่าวว่าในทุกครั้งที่พวกเขาบอกว่า Bitcoin กำลังจะตายมักจะมาพร้อมกับมันไร้ค่าและเขียนโดยนักข่าวหรือนักวิเคราะห์ชื่อดังเท่านั้น

สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่ากว่า 473 ครั้งแล้วที่ Bitcoin กำลังจะตายตามคำพูดของนักลงทุนแต่ปัจจุบันดูเหมือนมันจะพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า “พวกเขาคิดผิด” และเป็นครั้งแรกที่เห็นราคา Bitcoin อยู่ต่ำกว่า Death Cross แต่ก้ยังไม่ตาย

หากใครยังไม่ทราบ Death Cross คือการตัดกันของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 (MA-50) และเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 (MA-200) โดยเส้นค่าเฉลี่ย 50 ได้ตัดเส้นค่าเฉลี่ย 200 ในลักษณะลง ซึ่งบ่งบอกได้ว่าอาจเกิดตลาดหมีได้ในอนาคต แต่อย่างไรก็ตามยังมีปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมายที่บ่งบอกว่า Bitcoin อาจมีราคาเพิ่มขึ้นหรือลดลง

นักวิเคราะห์บน Twitter ได้ตั้งคำถามว่า Bitcoin กลับมาจากความตายอย่างเป็นทางการแล้วในตอนนี้หรือไม่? แต่ดูเหมือนว่าเขาได้บอกกับชุมชนว่าสงครามอันดุเดือดยังไม่เริ่มต้นเลยด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Bitcoin ได้ทำราคาลดลงเล็กน้อยสู่ระดับราคา 26,300 ดอลลาร์ แต่ก็ยังถือว่า BTC สามารถทำกำไรได้ในกราฟรายสัปดาห์