<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนชาวอเมริกันถูกขโมยเงินกว่า 2,500 ล้านดอลลาร์ผ่านการถูกต้มตุ๋นคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา (FBI) เปิดเผยว่าชาวอเมริกันต้องสูญเงินรวมกว่า 10,000 ล้านดอลลาร์เมื่อปีที่แล้วให้กับการต้มตุ๋นผ่านโลกออนไลน์

โดยพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ได้ดูดเงินกว่า 2,570 ล้านดอลลาร์ผ่านการลงทุนในคริปโต

พวกต้มตุ๋นคริปโตกำลังได้ใจ

แม้ว่าปี 2022 จะเป็นปีที่ซบเซาอย่างมากสำหรับอุตสาหกรรม cryptocurrency แต่ปี 2022 ก็ถือเป็นอีกปีที่พวกต้มตุ๋นออกหากินพวกเขากวาดเงินเกือบ 2,600 ล้านดอลลาร์จากนักลงทุนชาวอเมริกัน

โดยใช้แผนล่อลวงในการลงทุนที่เกี่ยวกับ Bitcoin และคริปโตตัวอื่น ๆ โดยกลยุทธ์ดังกล่าวส่งผลให้เกิดความเสียหาย 907 ล้านดอลลาร์ในปี 2021

“การตุ้มตุ๋นคริปโตที่เกิดขึ้นตอนนี้ทำให้จำนวนเหยื่อเพิ่มขึ้นอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนและนำมาซึ่งการสุญเงินของนักลงทุนเหล่านี้ ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อจำนวนมากถูกสันนิษฐานว่ากำลังไปกู้หนี้ยืมสินก้อนโตเพื่อมาใช้โปะเงินในส่วนที่หายไปจากการสูญเสียที่เกิดขึ้น” รายงานของ FBI ระบุ

FBI เปิดเผยว่ากลุ่มคนที่ตกเป็นเป้าหมายมากที่สุดคือผู้ที่มีอายุระหว่าง 30-49 ปี จากการศึกษาก่อนหน้านี้แสดงให้เห็นว่าบุคคลในช่วงอายุดังกล่าวมีความตื่นตัวที่จะลงทุนในคริปโต ในขณะที่นักลงทุนในช่วงที่มีอายุมากกว่า 49 ปีนั้นยังไม่ได้ยอมรับในสินทรัพย์ประเภทนี้

FBI ได้สรุปวิธีการทั่วไปที่นักต้มตุ๋น crypto ใช่หลอกเหยื่อโดยพวกเขามักจะหลอกล่อผู้คนให้เชื่อมโยง wallet ของพวกเขากับการทำ mining liquidity pool และด้วยวิธีนี้ทำให้พวกเขากวาดเงินหรือแฮ็กบัญชีโซเชียลมีเดียของเหยื่อมาได้

ที่มา : CryptoPotato