<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 กูรูสายกระทิงพร้อมใจส่งสัญญาณ “Bitcoin เข้าสู่ช่วง Bullish Mode แล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Crypto อันดับหนึ่งสามารถพลิกกลับเป็นขาขึ้นได้สำเร็จอีกครั้ง เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ หลังจากที่ Bitcoin ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ธนาคาร Crypto ล่มสลายมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวัน แต่ในขณะเดียวกัน ความสำเร็จในครั้งนี้ก็ได้ทำให้นักเทรดทั่วโลกกลับมาอยู่ในจุดที่กังวลว่า “หลังจากนี้ราคาจะปรับตัวลงมา หรือจะเป็นขาขึ้นอย่างเต็มรูปแบบ”

ทั้งนี้ ท่ามกลางวิกฤตธนาคารอันวุ่นวาย หลาย ๆ คนอาจจะไม่ทันสังเกตว่าตั้งแต่ช่วงวันที่ 18 – 20 มีนาคม เป็นช่วงเวลาสามวันที่กูรู Crypto ต่างทยอยกันออกมาโพสต์บน Twitter ไปในทิศทางเดียวกันว่า “Bitcoin ได้เข้าสู่เฟสขาขึ้นแล้ว” ดังนั้นในวันนี้ทางสยามบล็อกเชนจึงจะมาพาทุกคนไปไล่เหตุการณ์พร้อมกันว่ามีกูรูคนไหนบ้างที่ได้กล่าวประโยคนี้

Willy Woo

เริ่มจากวันที่ 18 มีนาคม คนแรกที่สังเกตเห็นว่า Bitcoin ส่งสัญญาณขาขึ้น คือ Willy Woo ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทซอฟต์แวร์ Hypersheet และนักวิเคราะห์ข้อมูลสาย On-chain ที่มีผู้ติดตามบน Twitter เป็นจำนวนมาก ได้โพสต์ทวีตว่า

“มันคือ on-chain indicator สองตัวที่ผมชอบ ผมจะเรียกมันว่า ‘squiggle สีส้ม’ และ ‘squiggle สีม่วง’ คุณควรซื้อเมื่อราคาอยู่ระหว่างสีม่วงและสีส้ม และเราควรซื้อเพิ่มเมื่อเราเคลื่อนผ่านเส้นแนวตั้งสีม่วง”

Woo กล่าว พร้อมแนบภาพ indicator สีม่วงและส้มบนกราฟราคา Bitcoin โดยตามภาพจะเห็นได้ว่าราคา Bitcoin เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ได้อยู่เหนือทั้งสองเส้นแล้ว และตามสถิติที่ผ่านมา เมื่อไรก็ตามที่ราคา Bitcoin อยู่ในลักษณะนี้ ราคาของเหรียญก็มักจะขึ้นต่อไปเรื่อย ๆ เสมอ

PlanB

ต่อมาเมื่อวันที่ 19 มีนาคม นักวิเคราะห์ผู้มีชื่อเสียงโด่งดังในโลก Crypto และอดีตนักลงทุนสถาบันอย่าง PlanB ก็ได้โพสต์ทวีตไปในทิศทางเดียวกันว่า “Bitcoin RSI > 50 .. ยืนยันตลาดกระทิง”

RSI (Relative Strength Index) เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการดูการเคลื่อนที่ของราคาในขณะนั้นว่าเป็นไปในทิศทางใด โดยถ้าหากค่า RSI สูงกว่า 70 จะเรียกภาวะนี้ว่า Overbought และถ้าหากค่า RSI ต่ำกว่า 30 จะเรียกว่า Oversold โดยตามมุมมองของ PlanB เขาได้ชี้ชัดแล้วว่าตอนนี้ค่า RSI สูงกว่า 50 ซึ่งเป็นสิ่งที่ยืนยันว่าตอนนี้คือช่วงตลาดกระทิง

Ki Young Ju

คนสุดท้ายที่ออกมาชี้ชัดอีกคนว่าตอนนี้คือขาขึ้นของ Bitcoin คือ Ki Young Ju CEO ของ CryptoQuant แพลตฟอร์มการวิเคราะห์ บล็อกเชน โดย Young Ju กล่าวสั้น ๆ เช่นเดียวกับ PlanB ว่า “Bitcoin เข้าสู่ช่วงขาขึ้น”

ดูเหมือนว่ากูรูโลก Crypto ทั้งสามคนจะเห็นตรงกันแล้วว่าขณะนี้คือช่วงเวลาขาขึ้นของ Bitcoin อย่างไรก็ตาม คงต้องรอดูกันต่อไปว่าหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ และปัจจัยทางเศรษฐกิจอื่น ๆ จะเข้ามาสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับตลาด Crypto อีกหรือไม่

คริปโทเคอร์เรนซี และโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: Willy Woo, Ki Young Ju, PlanB