<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Circle ยืนยันว่าบัญชีของผู้บริหารถูกแฮกจริง พร้อมเตือนผู้ใช้ระวังนักต้มตุ๋นอย่างใกล้ชิด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jeremy Allaire ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Circle ยืนยันว่าเธรด Twitter ที่สัญญาว่าผู้ถือครอง USDC จะได้รับโบนัสครั้งเดียวในรูปแบบของ Airdrop นั้นเป็นการหลอกลวง

มีรายงานว่าบัญชีของประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์และหัวหน้าฝ่ายนโยบายของบริษัทถูกแฮ็ก พร้อมกล่าวว่าเธรด Twitter ที่จะแจก USDC นั้นหลอกลวง ทั้งนี้ทวีตดังกล่าวมาจากบัญชีของ Dante Disparte จาก Circle และอ้างว่าผู้ถือ USDC จะได้รับโบนัสหลังจากการ depeg ของ Stablecoin เมื่อต้นเดือนนี้ และถือเป็นครั้งแรกที่จะมีการแจก USDC ให้กับผู้ใช้งาน แต่ทวีตดังกล่าวได้เชื่อมต่อไปยัง URL ที่ไม่ได้อยู่ในโดเมนของ Circle 

“ลิงก์ใดๆ ที่เชื่อมโยงไปยังข้อเสนอถือเป็นการหลอกลวง เรากำลังตรวจสอบสถานการณ์และดำเนินการตามนั้น” 

ตามโพสต์อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 22 มีนาคมจาก Circle ผู้ออกเหรียญ Stablecoin ของ USD Coin (USDC) บัญชี Twitter สำหรับหัวหน้าเจ้าหน้าที่กลยุทธ์ (CSO) และหัวหน้าฝ่ายนโยบายระดับโลก Dante Disparte ถูกบุกรุก 

ในทวีตที่ถูกลบไปก่อนหน้านี้ มีรายงานว่าบัญชีของ Disparte เริ่มโปรโมตรางวัลปลอมแก่ผู้ใช้ USDC เป็นเวลานาน โดยได้กล่าวว่าจะมอบ USDC ให้

อย่างไรก็ตามบัญชีของ Disparte ได้ทวีตการพัฒนาด้านกฎระเบียบของบริษัทพร้อมกล่าวว่าการละเมิดความปลอดภัยเกิดขึ้นน้อยมาก ซึ่งปัจจุบันนักลงทุนกำลังให้ความสำคัญกับการ Depeg ของ Stablecoin ภายหลังจากที่เงินฝากที่เหลืออยู่ในธนาคาร Silicon Valley Bank ได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว