<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือแห่ช้อน XRP เพิ่ม 420 ล้านเหรียญ จนราคาพุ่ง 21% เพราะมั่นใจว่า Ripple จะชนะคดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ XRP เพิ่มสูงขึ้นกว่า 21% ในสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากนักลงทุนรายใหญ่ต่างเชื่อมั่นว่า Ripple จะเป็นผู้ชนะคดีกับ SEC ในเร็ว ๆ นี้

จากข้อมูลล่าสุดที่แชร์โดยบริษัทวิเคราะห์ Santiment และได้รับการยืนยันโดย Ali Martinez ผู้คลั่งไคล้บล็อกเชนชื่อดัง ระบุว่า เมื่อเดือนที่แล้ว มีเจ้ามือ XRP ประมาณ 50 รายที่ถือครองเหรียญ XRP ระหว่าง 10-100 ล้านเหรียญ สะสม XRP เพิ่มรวมกันมากกว่า 420 ล้าน XRP รวมมูลค่ากว่า 185.4 ล้านดอลลาร์

การกว้านซื้ออย่างสนุกสนานเกิดขึ้น ท่ามกลางปัจจัยเชิงลบหลายประการของเศรษฐกิจมหภาค รวมถึงวิกฤตการณ์ทางการเงินของภาคการธนาคารในสหรัฐฯ 

ราคาของ XRP พุ่งสูงขึ้นท่ามกลางความวุ่นวายทางเศรษฐกิจ โดยตามรายงานของ CoinMarketCap เหรียญ XRP มีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากถึง 21.73% จากสัปดาห์ที่แล้ว และมีราคาอยู่ที่ 0.4389 ดอลลาร์ ในขณะที่รายงาน

ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม Crypto เชื่อว่า แนวโน้มดังกล่าวเชื่อมโยงกับกรณีที่ผู้คนคาดหวังไว้อย่างสูงว่า Ripple จะชนะ SEC ในคดีความที่ดำเนินมาอย่างยาวนาน

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม ศาลล้มละลายสหรัฐในนิวยอร์กยกฟ้องคำกล่าวอ้างของ SEC ที่ Binance.US เสนอให้ซื้อทรัพย์สินของ Voyager Digital ในราคา 1.3 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน โดยหน่วยงานอ้างว่าเหรียญ VGX ซึ่งเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Voyager นั้นเข้าข่ายเป็นหลักทรัพย์

Michael Lewis ประธานผู้พิพากษาตัดสินคดีนี้ กล่าวว่า คณะกรรมาธิการขาดความเฉพาะเจาะจงในข้อกล่าวหา และหน่วยงานกำกับดูแลก็ขัดแย้งกันเอง

”หน่วยงานกำกับดูแลเองดูเหมือนจะไม่สามารถตกลงกันได้ว่า Crypto เป็นสินค้าโภคภัณฑ์ที่อาจอยู่ภายใต้การควบคุมของ CFTC หรือเป็นหลักทรัพย์ที่อยู่ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ หรือแม้กระทั่งตกลงกันไม่ได้ว่าควรใช้เกณฑ์ใดในการตัดสินใจ” Lewis กล่าว

ที่มา: zycrypto