<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tim Draper แนะนำให้ผู้ประกอบการเก็บเงินใน Bitcoin สำรองไว้ 2 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Tim Draper นักลงทุนชาวอเมริกันได้ออกมาเตือนผู้ประกอบการธุรกิจให้เตรียมพร้อมสำหรับความล้มเหลวของธนาคารที่อาจมีโอกาสเกิดมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากรัฐบาลยังคง “พิมพ์เงินและขึ้นอัตราดอกเบี้ย”

นาย Tim Draper นักลงทุนชาวอเมริกันและผู้ประกอบการได้แนะนำให้ผู้ประกอบการเก็บเงินเป็น Bitcoin และคริปโตสำรองไว้อย่างน้อย 2 เดือน พร้อมแนะนำให้กระจายความเสี่ยงหลังจากเจอกับเหตุการณ์การล้มละลายของธนาคาร Silicon Valley Bank

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม นาย Tim Daper ได้แนะนำว่า Bitcoin เป็นสิ่งที่ป้องกันความเสี่ยงจาก “Domino run” ที่เกิดขึ้นกับธนาคารและป้องกันความเสี่ยงจากการแทรกแซงของรัฐบาลที่เอาแต่ใจ และเสริมว่าธุรกิจต่าง ๆ ไม่สามารถพึ่งพาธนาคารหรือหน่วยงานเพียงแห่งเดียวในการจัดการกับเงินสดของพวกเขาได้อีกต่อไป

นาย Draper ได้แนะนำให้ผู้ประกอบการเก็บเงินสดระยะสั้นไว้ 6 เดือน และเก็บไว้ในบัญชีธนาคาร 2 บัญชีแยกกัน โดยบัญชีหนึ่งเก็บไว้กับธนาคารในประเทศ และอีกบัญชีหนึ่งเก็บไว้กับธนาคารต่างประเทศ

เขาแนะนำว่าควรเก็บเงินสดอย่างน้อย 2 เดือนสำรองไว้ใน Bitcoin และ Cryptocurrency

นาย Draper กล่าวว่า สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่จำเป็น เนื่องจากนี้เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่รัฐบาลเข้ามาควบคุมธนาคาร และรัฐบาลเองก็มีความเสี่ยงที่จะล้มละลาย

เขาเปิดเผยเพิ่มเติมว่า “บริษัท Startup จำนวนมาก” ขอความช่วยเหลือฉุกเฉินหลังจากที่ธนาคาร SVB และธนาคารอื่น ๆ ปิดตัวลง

นอกจากนี้เขายังเน้นย้ำถึงความสำคัญของแผนฉุกเฉิน เนื่องจากคณะกรรมการและผู้บริหารมีหน้าที่รับผิดชอบในการปฏิบัติตามกำหนดเวลาจ่ายเงินเดือน “แม้ในยามวิกฤต” โดยเขากล่าวเสริมว่า

“สิ่งสำคัญคือต้องมีแผนฉุกเฉินสำหรับรับมือกับความล้มเหลวของธนาคารที่อาจเกิดขึ้นบ่อยขึ้นเรื่อย ๆ หากรัฐบาลยังคงพิมพ์เงินและเพิ่มอัตราดอกเบี้ยเพื่อต่อต้านภาวะเงินเฟ้อที่เกิดจากการพิมพ์เงินมากเกินไป”

นาย Draper แนะนำให้ผู้ประกอบการระวังถูกโกง และเพื่อเป็นการป้องกันการโจมตีแบบฟิชิ่ง เขาแนะนำให้ผู้ประกอบการตรวจสอบข้อมูลจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเมื่อใดก็ตามที่ต้องการจะทำธุรกรรมต่าง ๆ 

Source: Cointelegraph