<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance Smart Chain ยื่นข้อเสนอใหม่ เพื่อปรับลดค่าธรรมเนียม Gas ให้อยู่ในระดับต่ำสุดที่ 3-4 gwei

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อเสนอใหม่ที่ยื่นในวันที่ 28 มีนาคม ข้อเสนอดังกล่าวเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการกระจายต้นทุนค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่สามารถปรับเปลี่ยนได้มากขึ้น ด้วยโครงสร้างค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมใหม่ที่มีความยืดหยุ่น เพื่อทำให้แน่ใจว่าการปรับลดค่าธรรมเนียมนี้จะสามารถดึงดูดผู้ใช้ใหม่ ๆ 

นอกจากนี้ ข้อเสนอยังระบุเพิ่มเติมว่า แนวทางดังกล่าวจะสามารถช่วยรักษาเศรษฐกิจของ BNB ในขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มสถานะของ BSC ในตลาดโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลยุทธ์ multichain ที่ระบุไว้ใน roadmap

ตามข้อเสนอที่กล่าวมา ค่าธรรมเนียมที่สูงของ BSC ถือว่าเป็นอุปสรรคที่ขัดขวางกิจกรรมของเครือข่ายและอาจทำให้การใช้งานของเครือข่ายลดลงประมาณ 15-20% ซึ่งสิ่งนี้อาจจะทวีรุนแรงมากขึ้น หากไม่กำหนดค่าธรรมเนียม Gas ให้เหมาะสม

“ปัจจุบันต้นทุนการทำธุรกรรม BSC ถูกกำหนดอัตรา Fix rate ในระดับค่อนข้างสูงที่ 5 gwei ซึ่งอาจไม่ดึงดูดผู้ใช้เท่ากับค่าธรรมเนียมจากโซลูชัน L2 นอกระบบนิเวศของ BSC มากเท่าที่ควร แต่สิ่งนี้จะช่วยทำให้มั่นใจได้ว่า โซลูชัน BNB Chain L2 ที่มีอยู่ยังคงสามารถแข่งขันได้และรักษาผู้ใช้ไว้ในระบบนิเวศเอาไว้ได้ในอนาคต”

ข้อเสนอนี้จะอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถกำหนดค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่าอัตราปัจจุบัน 5 gwei พร้อมให้ตัวเลือกต่ำที่สุดที่ 3 หรือ 4 gwei ขึ้นอยู่กับความต้องการทางการเงินของพวกเขา ซึ่งแนวทางนี้ “จะช่วยทำให้ BSC L1 น่าดึงดูดใจมากกว่าโซลูชัน L2 ของระบบนิเวศอื่นๆ และจะสามารถใช้ข้อได้เปรียบนี้ในการแข่งขันกับโซลูชัน BSC L2 ที่มีศักยภาพ “BSC L2 ควรมีเป้าหมายที่น้อยกว่า 0.005$/tx”

นอกจากปริมาณธุรกรรมที่สูงบน BSC จะทำหน้าที่เป็นแรงจูงใจทางการเงินที่แข็งแกร่งในการเข้าร่วมเป็นผู้ตรวจสอบความถูกต้องแล้ว แนวทางดังกล่าวยังคาดว่าจะช่วยเพิ่มความยั่งยืน ดึงดูดผู้ใช้รายใหม่ และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานบล็อกให้กับเครือข่ายอีกด้วย

ที่มา : cryptopotato