<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson เชื่อนานาประเทศจะหันมาพึ่งพา Cardano ในอีก 5-10 ปีข้างหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano (ADA) คาดการณ์ว่าประเทศต่าง ๆ จะนำแพลตฟอร์ม smart contract ของตีว้ขามาใช้ภายในทศวรรษหน้า หากไม่มีแรงต่อต้านคริปโตเข้ามาขัดขวางเสียก่อน

จากวิดีโอใหม่ที่ได้อัพเดทบน Youtube Charles บอกกับผู้ติดตามกว่า 320,000 คนของเขาว่าสักวันหนึ่งรัฐชาติต่าง ๆ มีแนวโน้มว่าจะพึ่งพาฟังก์ชันสารพัดประโยชน์มากมายบนระบบนิเวศของ Cardano 

“ผมมองเห็นเส้นทางภายในอีก 5-10 ปีที่คุณสามารถบริหารประเทศด้วยเทคโนโลยีเช่นตัวของ Cardano ผมเห็นสิ่งที่จะเกิดขึ้น ผมเห็นเส้นทางที่ Cardano จะสามารถถูกใช้เพื่อดำเนินการระบบเอกลักษณ์ประจำชาติด้วยหลักการหรือระบบการชำระเงินที่มีหลักการหรือ CBDC (สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง) ที่มีหลักการที่ปกป้องคุณ ผมมองเห็นเส้นทางนั้น”

“และหากไม่ถูกก่อกวนใด ๆ เราก็จะมีทรัพยากรเพียงพอเพียงในระบบนิเวศของ Cardano เพื่ออำนวยความสะดวกและอำนวยต่อการเติบโตมันเป็นอะไรที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เรามีสมองที่กระจายอำนาจ, เรามีชุมชน เรากำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว เราจะผงาดในอีก 5 หรือ 10 ปี และจะมีผู้คนนับ 10 ล้านคน คนเหล่านั้นจะมีส่วนร่วมและเปิดใช้งานและจะเป็นส่วนสำคัญที่จำเป็นเพื่อให้สามารถดำเนินการต่าง ๆ และค้นหากรณีการใช้งานที่อาจเกิดขึ้นและเชื่อมโยงสิ่งนั้นเข้ามาสู่ระบบ”

แต่ Charles เองก็เตือนว่ากลุ่มองค์กรที่มีอำนาจค่กำลังมองหาหนทางที่จะยึดโครงสร้างอำนาจของคริปโตโดยขัดขวางความก้าวหน้าและการเจริญเติบโตของ crypto และการกระจายอำนาจ

“ถ้ามีคนมาหาคุณและพูดว่า ‘เรามีวิธีรักษามะเร็งของคุณ คุณมี 2 ทางเลือก: คือจะตัดแขนและขาของคุณในส่วนที่เป็นมะเร็งออกหรือจะได้รับยาเม็ดนี้ที่มีผลข้างเคียงในกรอบที่จำกัดและรักษาคุณให้หายขาดได้’ คุณจะเลือกอย่างใด คุณอาจจะเป็นแบบว่า ‘เอายามาให้ฉันที!’ คุณไม่สามารถใช้ยาได้เลยถ้าเป้าหมายของคุณคือตัดแขนและขาออก นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผู้คนถึงโจมตี crypto อย่างมากในทุกวันนี้ นั่นเป็นเหตุผลที่คุณเห็นรายงานของรัฐบาลเข้ามาไม่ขาดสายดังนั้นจึงไม่ทำให้เกิดกรณีการใช้งานขึ้น”

ที่มา : DailyHodl