<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Yuga Labs จับมือ Gucci เปิดตัวเครื่องประดับแนวใหม่ เอาใจสาวก NFT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Gucci แบรนด์แฟชั่นสุดหรูได้ประกาศความร่วมมือเชิง Metaverse กับ Yuga Labs ซึ่งเป็นบริษัทคริปโตมูลค่า 4 พันล้านดอลลาร์ที่อยู่เบื้องหลังคอลเลกชัน NFT ชื่อดังอย่าง Bored Ape Yacht Club เพื่อเปิดตัว NFT ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า KodaPendant จำนวน 3,333 ชิ้น และจะมาพร้อมกับสร้อยคอ Gucci สีเงินแบบไม่ซ้ำใคร และสิทธิพิเศษอื่น ๆ ที่สาวก NFT ทั่วโลกไม่ควรพลาด

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Yuga Labs ได้เผยแพร่ประกาศที่มีข้อความว่า Otherside: Relics by Gucci พร้อมแนบรายละเอียดเครื่องประดับรุ่น limited-edition จากแบรนด์ Gucci ประกอบกับ NFT ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องประดับดังกล่าว โดยทาง Yuga อธิบายว่า ทั้งสองสิ่งนี้เชื่อมโยงกับตำนานของ Otherside ซึ่งเป็นเกม Metaverse ในธีมลิงที่ทุกคนรอคอยกันมานาน

เกม Otherside Metaverse มีศูนย์กลางอยู่ที่เอเลี่ยนสายพันธุ์ลึกลับที่เรียกว่า “Koda” และความสัมพันธ์ที่ยังไม่ชัดเจนระหว่างพวกมันกับเหล่าลิงขี้เบื่อ (Ape) ทั้งนี้เกมดังกล่าวยังไม่ได้เปิดตัวอย่างสมบูรณ์ แต่ตัวอย่างเกมนี้ได้รับการทดสอบโดยเจ้าของ NFT “Otherdeeds” ซึ่งเป็น NFT ที่ให้สิทธิ์ในแปลงที่ดินเสมือนจริงภายในภูมิทัศน์เกมเสมือนจริง

ในขณะนี้ Yuga Labs ยังคงไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนใหญ่ แต่ข้อมูลที่เปิดเผยออกมานั้นก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ KodaPendant ได้รับความสนใจอย่างท่วมท้น โดย KodaPendant คือ “Relic” ชิ้นแรกที่จะวางจำหน่ายผ่านความร่วมมือระหว่าง Yuga กับ Gucci

KodaPendant จะเป็นทั้ง NFT และเป็นตัวแทนของเครื่องประดับที่สามารถจับต้องได้ อีกทั้ง KodaPendant ยังเป็นสิ่งที่จะปลดล็อกสิทธิพิเศษมากมายภายในเกม Otherside Metaverse โดย KodaPendant NFT จำนวน 3,333 ชิ้นนี้จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันศุกร์ที่ 7 เมษายนนี้ เวลา 05:00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจจะสามารถซื้อ KodaPendant ได้ด้วยเหรียญ Apecoin ซึ่งเป็นเหรียญ native crypto ของ Yuga เท่านั้น และ NFT แต่ละรายการจะมีราคา 450 APE หรือประมาณ 1,917 ดอลลาร์ ในขณะที่เขียนบทความนี้

ผู้ที่สามารถใช้งาน KodaPendant ได้ จะต้องเป็นเจ้าของ Koda NFT หรือ Vessel NFT ในปัจจุบันเท่านั้น โดย Koda NFT จำนวน 10,000 รายการ ได้ถูกซ่อนไว้ในบรรดา Otherdeeds NFT จำนวน 100,000 รายการที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว โดยผู้ถือ Otherdeed ทุกคนจะมีสิทธิ์รับ Vessel NFT ดังนั้นจึงหมายความว่าจะมีแค่ผู้ถือ Otherdeed และ Koda เท่านั้นที่สามารถซื้อ KodaPendant ได้

KodaPendant จะได้รับการออกแบบรูปลักษณ์ตามเครื่องประดับในโลกความเป็นจริง นอกจากนี้ KodaPendant ยังสามารถใช้ปลดล็อกตัวเลือกเครื่องสำอางที่ไม่เหมือนใครสำหรับอวาตาร์ในเกม Otherside ซึ่งกำลังจะเปิดตัวในฤดูร้อนนี้ได้อีกด้วย

ผู้ถือ KodaPendant NFT จะสามารถรับเครื่องประดับตัวจริงจาก Gucci ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมภายในปีนี้ โดย KodaPendant NFT แต่ละชิ้นจะมาพร้อมกับ KodaPendant ที่จับต้องได้จริง จำนวน 1 เส้น

KodaPendant ที่จับต้องได้จริง คือ สร้อยเงินประดับด้วยจี้เงินรูปเอเลี่ยน Koda ที่จะสลักด้วยคำว่า “GG” ซึ่งเป็นศัพท์ในหมู่เกมเมอร์ที่ย่อมาจาก “good game” โดย KodaPendant แต่ละชิ้นจะถูกระบุด้วยหมายเลขรุ่นที่ไม่ซ้ำกันที่ด้านหลัง

สร้อยคอพร้อมจี้ที่จับต้องได้จะถูกจัดส่งทางไปรษณีย์ให้กับผู้ที่อาศัยอยู่ในบางประเทศเท่านั้น ได้แก่ สหรัฐอเมริกา แคนาดา ประเทศส่วนใหญ่ในยุโรป คูเวต กาตาร์ ซาอุดีอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ที่มา: decrypt