<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin กลับเข้าสู่ดัชนี ‘Extreme Greed’ อีกครั้งแม้ว่าจะทำระดับราคา Sideway ยาวนานหลายสัปดาห์ก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แนวโน้มล่าสุดของ Bitcoin ทำให้ตลาดสกุลเงินดิจิทัลกลับเข้าสู่ตลาดหมีอย่างรุนแรงอีกครั้งเนื่องจากสินทรัพย์ดจิิทัลส่วนใหญ่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา 

ทั้งนี้เพื่อให้นักลงทุนทั่วไปเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์ตลาดคริปโตปัจจุบันได้ดียิ่งขึ้นทำให้พวกเขาอาจต้องตรวจสอบ RSI หรือ Fear&Greed Index เพื่อมองหาแนวโน้มของตลาด

Fear&Greed Index เป็นหนึ่งในดัชนีที่ประเมินความเชื่อมั่นของตลาดโดยรวมที่มีต่อ Bitcoin โดยตรวจสอบจากองค์ประกอบต่าง ๆ เช่น ความผันผวนของราคา โวลุ่มการซื้อขาย และการตอบสนองของโซเชียลมีเดีย

Fear&Greed Index มีตั้งแต่ระดับ 0 ถึง 100 โดยที่ 0 หมายถึง “Extreme Fear” และ 100 หมายถึง “Extreme Greed” โดยค่าที่สูงเกินไปอาจหมายถึงนักลงทุนทั่วไปกำลังเข้าซื้อสินทรัพย์ดังกล่าวมากเกินไปจนอาจเกิดการกลับตัวของราคา

ในทางกลับกัน RSI ก็ได้กลายมาเป็นหนึ่งในดัชนีที่นักลงทุนเข้ามาดูเป็นจำนวนมากโดยมีแนวโน้มคล้ายกับ Fear&Greed Index ซึ่งหากระดับสูงกว่า 70 โดยทั่วไปถือว่ามีการซื้อมากเกินไปและระดับที่ต่ำกว่า 30 ถือว่ามีการขายมากเกินไป

ปัจจุบัน Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ 28,000 ดอลลาร์ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยรายวันทั้งหมด โดยมีค่า RSI อยู่ที่ 62 นั่นหมายความว่าปัจจุบัน BTC ยังไม่ได้อยู่ในระดับการซื้อที่มากเกินไป

อย่างไรก็ตาม Bitcoin กำลังไต่ระดับขึ้นอย่างต่อเนื่องแต่สิ่งที่สำคัญก็คืออย่าลืมที่จะจับตาดู Fear&Greed Index และ RSI อย่างต่อเนื่องเพื่อไม่ให้พลาดตามมีมที่พูดไว้เสมอว่า “ซื้อสูง ขายต่ำ”