<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีต CTO Coinbase เชื่อ Bitcoin ยังราคาพุ่งได้อีกกว่า 3,300% ในช่วงเวลาไม่ถึง 3 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Balaji Srinivasan อดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (CTO) ของ Coinbase คาดการณ์ว่า Bitcoin (BTC) จะราคาพุ่งอย่างรุนแรงมากกว่า 3,300% จากระดับราคาตอนนี้โดยใช้เวลาไม่ถึง 90 วัน

Srinivasan กล่าวในการสัมภาษณ์ผ่านทาง ARK Invest ว่าปัญหาในระบบธนาคารของสหรัฐฯจะพาผู้คนหันหน้าหนีไปพึ่ง Bitcoin

ตามที่เขาเคยได้คาดการณ์อย่างห้าวหาญว่า BTC จะแตะ 1 ล้านดอลลาร์โดยใช้เวลาน้อยกว่า 3 เดือนนับจากนี้ เป็นไปได้ว่าสิ่งนี้อาจเกิดจากการพากันล้มของธนาคารอย่างรวดเร็ว

“ผมคิดว่าเราเห็นผู้คนพากันเดินออกมาจากระบบธนาคารของสหรัฐฯ และหันหน้าไปซบ ​​Bitcoin ในอีกไม่กี่สัปดาห์และอีกๆไม่กี่เดือนข้างหน้าและเผลอ ๆ อาจจะเป็นในปีต่อ ๆ ไปอีกด้วย

เวลาที่แน่นอนใน 90 วันน่ะหรอ? คุณรู้ไหม ผมไม่คิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะเกิดขึ้นได้เมื่อพิจารณาว่าธนาคารพากันล้มนั้นเกิดขึ้นรวดเร็วเพียงใด คือการเดาสิ่งที่มันจะเกิดน่ะง่ายกว่ามากนะเมื่อเทียบกับการพูดถึงจังหวะพอเหมาะพอเจาะที่มันจะเกิด”

Srinivasan ยังกล่าวอีกว่า Fed จะทำให้เกิดความไม่มั่นคงซึ่งอาจกระตุ้นให้ผู้คนจำนวนมากมองหาหลุมภัยซักตัวเช่น Bitcoin

“Bitcoin เป็นตลาดเสรีอย่างแท้จริง และตอนนี้เรากำลังเหมือนมีการเลือกตั้งโดยแท้จริงระหว่าง ดอลลาร์สหรัฐฯ และ BTC ที่ซึ่งผู้คนลงคะแนนอีกครั้งเพื่อต่อต้านการกุมอำนาจบริหารจากส่วนกลางในรูปแบบที่แตกต่างกันมากและนั่นคือกรอบในภาพใหญ่ของผมในเรื่องนี้ นั่นคือด้วยความไม่แน่นอนที่ Fed ได้ก่อขึ้นตอนนี้พวกเขาอยู่ในสภาพที่เหมือนเครื่องบินที่ประสบพบเจอกับความปั่นป่วนของพายุลมฟ้าอากาศ”

ผมสามารถทำนายเรื่องบ้า ๆ ที่พวกเขากำลังจะทำได้หรือไม่น่ะหรอ? ผมคงไม่สามารถหรอกแต่ในท้ายที่สุดการคาดการณ์เศรษฐกิจมหภาคส่วนใหญ่ก็จะเป็นไปตามที่มันควรจะเป็น

ผมสามารถรู้ได้ไหมว่าจะมีผู้โดยสารที่กดปุ่มดีดตัวออกและเหมือนนักบินคนนี้คนที่เราเรียกกันว่า Fed นั้นไม่รู้ว่าตัวว่ากำลังทำอะไร เรากำลังโดดร่ม ร่มชูชีพ Bitcoin เรากำลังออกจากเครื่องบิน? ใช่ผมคิดว่าคนจะดีดตัวด้วยร่วมชูชีพที่เรียกว่า Bitcoin มากขึ้น”

ที่มา : DailyHodl