<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Terraport Finance แพลตฟอร์ม DeFi ของ Terra Classic ถูกแฮกเงินกว่า 78 ล้านบาทหลังเปิดตัวได้เพียง 10 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Terraport Finance แพลตฟอร์มการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) บนเครือข่าย Terra Classic ได้สูญเสียสินทรัพย์ดิจิทัลไปแล้วมูลค่ากว่า 2 ล้านดอลลาร์หลังจากเปิดตัวได้เพียง 10 วันเท่านั้น

ตามประกาศบน Twitter ของโครงการดังกล่าวเมื่อวันที่ 10 เมษายน ทีมงาน Terraport ได้เข้าตรวจสอบการแฮกมูลค่า 2 ล้านดอลลาร์และพยายามรักษาความปลอดภัยของโปรโตคอล

Terraport ถูกแฮกไม่เหลือ

การแฮกกระเป๋าเงินเกิดขึ้นเพียง 10 วันหลังจากเปิดตัว Terraport โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวสร้างขึ้นโดยกลุ่มผู้พัฒนา TerraCVita ที่สัญญาว่าจะเข้ามาช่วยเหลือระบบนิเวศของ Terra Luna Classic ใหม่โดยเพิ่มอัตราการเผาเหรียญให้กับ Luna Classic (LUNC)

ทั้งนี้ Terraport ได้อนุญาตให้ผู้ใช้งานสลับโทเคน Terra และ UST เป็น LUNC พร้อมสามารถนำเหรียญดังกล่าวไปเผาเหรียญได้ ซึ่งภายในสัปดาห์แรกหลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแพลตฟอร์มดังกล่าวได้เผาเหรียญ LUNC ไปแล้วมากกว่า 100 ล้าน LUNC 

สิ่งนี้ทำให้ชุมชนของ Terra Classic เชื่อมั่นเป็นอย่างมากว่า Terraport มีความมุ่งมั่นที่จะเข้ามาช่วยฟื้นฟูเครือข่ายหลังจากที่เครือข่ายได้ล่มสลายไปเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตามการรั่วไหลของกระเป๋าเงินสภาพคล่องของ Terraport ได้นำไปสู่การสูญเสียเหรียญ LUNC และ USTC จำนวนมาก แต่ทีมงานของโครงการยังไม่ออกมาเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการแฮกดังกล่าว

กระดานเทรดจะช่วยล็อกเงินที่ถูกแฮกไว้

ในขณะเดียวกันผู้ใช้งาน Twitter รายหนึ่งนามว่า Rajia Bibi ได้ติดต่อกับ Changpeng Zhao (CZ) CEO ของ Binance หลังจากการแฮกเกิดขึ้นเพียงไม่กี่นาที โดยขอให้ทีมงานของ Binance ช่วยระงับเงินที่ถูกขโมยมาจาก Terraport ทั้งหมดอีกทั้ง MEXC Global ยังได้รับคำขอให้ดำเนินการในลักษณะเดียวกัน

ในระหว่างการตอบสนองกับ CZ เปิดเผยว่าสถานการณ์ดังกล่าวได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็วมากเนื่องจาก Bibi ได้เข้ามาติดต่อกับทีม Binance ได้ทันเวลา

ในที่สุด CEO ก็ได้เปิดเผยว่าเงินที่ถูกขโมยบางส่วนได้ถูกฝากไว้ที่กระดานเทรดคริปโตชั้นนำอย่าง KuCoin และ MEXC และยังไม่มีช่องทางที่จะโอนไปยัง Binance ได้