<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Warren Buffet ออกมาด่า Bitcoin ว่าเป็น “เหรียญพนัน” หลังราคาพุ่งแรง 35% ใน 1 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Warren Buffett นักลงทุนระดับมหาเศรษฐียังคงตอกย้ำคำวิจารณ์ของเขาที่มีต่อ Bitcoin โดยปู่ได้ออกมาพูดอีกครั้งว่าสินทรัพย์นั้นไม่มีอะไรมากไปกว่ากลลวงที่ทำให้รวยเร็ว

ในการให้สัมภาษณ์เมื่อวันพุธกับ CNBC Warren Buffett กล่าวว่าเขาไม่ได้ตำหนิผู้คนที่ต้องการมีส่วนร่วมในสิ่งที่ดูเหมือน “เงินที่ได้มาง่าย”

ปู่ Buffet นั้นเป็นคนที่กังขาใน Bitcoin มาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้วถึงขั้นเรียก Bitcoin ว่า “ยาเบื่อหนูยกกำลัง 2” ซึ่งมันไม่มี “มูลค่าอะไรในตัวเอง”

และวันนี้เขายังคงเดินหน้าวิจารณ์ Bitcoin ต่อไป “สินทรัพย์บางอย่างเช่น Bitcoin เนี่ยมันเป็นโทเค็นการพนัน” เขากล่าวในรายการ Squawk Box ของ CNBC “ความอยากมีส่วนร่วมในบางสิ่งที่ดูเหมือนเงินที่ได้มาง่าย ๆ นั้นเป็นสัญชาตญาณของมนุษย์ที่ถูกปลดปล่อยออกมาและเป็นสิ่งที่มีอยู่ในตัวของมนุษย์ตลอด”

เขาพูดต่อว่า “มันช่างเป็นวิถีของมนุษย์เสียจริง คนเราชอบความคิดที่จะรวยเร็วผมไม่โทษพวกเขาหรอก” ก่อนที่จะกล่าวเสริมว่า Bitcoin ไม่มีค่าใด ๆ แต่ผู้คนยังคงต้องการมัน “เหมือนเล่นวงล้อเสี่ยงโชค” โดยการลงทุนไปกับมัน

Buffet นั้นเป็นหนึ่งในชายที่ร่ำรวยที่สุดในโลกด้วยมูลค่าทรัพย์สินสุทธิประมาณ 111,000 ล้านดอลลาร์ โดยเขาทำเงินจากการลงทุนในบริษัทที่เขาคิดว่ามีมูลค่าที่แท้จริงและถือหุ้นในระยะยาว

และแม้จะออกมาก่นด่า Bitcoin ซ้ำแล้วซ้ำเล่าแบบ non-stop แต่ปู่ก็เคยกล่าวถึงประโยชน์ของเทคโนโลยีบล็อกเชนโดยเขากล่าวว่ามันอาจกลายเป็นพลัง “สร้างแรงกระเพื่อม” ทางการเงินของโลกได้

ที่มา : DeCrypt