<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เปิดตัวแพลตฟอร์มชำระเงินข้ามพรมแดน Liquidity Hub แต่กลับไม่มี XRP

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากประสบความสำเร็จในการนำร่องเปิดตัว Ripple Liquidity Hub ตัวทดสอบเมื่อปีที่แล้ว ล่าสุดบริษัท Ripple ได้เปิดตัว Liquidity Hub ตัวเต็มเมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อเชื่อมช่องว่างระหว่างคริปโตกับเงินเฟียต

ที่น่าสนใจก็คือ เหรียญ XRP ไม่ได้อยู่ในการเปิดตัวล่าสุด ซึ่งได้สร้างความประหลาดใจแก่สาวกเหรียญ XRP เนื่องจากมันเหรียญหนึ่งในเหรียญที่อยู่ในตัวทดสอบเมื่อปีที่แล้ว

On-Demand Liquidity (ODL) เป็นบริการชำระเงินข้ามพรมแดนที่ใช้ประโยชน์จากเหรียญ XRP ดังนั้นการไม่มีเหรียญ XRP ใน Liquidity Hub จึงเป็นสิ่งที่น่าแปลกใจมากสำหรับสาวก XRP

เพื่อตอบข้อสงสัยดังกล่าว ทางบริษัท Ripple ได้ออกมาอัปเดตบล็อกโพสต์บน Liquidity Hub พร้อมลงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินทรัพย์ที่มีอยู่ในตอนนี้และเหตุผลต่าง ๆ

ตามที่ระบุไว้ในบล็อกโพสต์ Liquidity Hub จะใช้คำสั่งอัจฉริยะในการจัดหาสินทรัพย์ที่หลากหลายในราคาที่ที่สุดจากแหล่งสภาพคล่อง และแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์หลากหลายแห่ง โดย Liquidity Hub แห่งนี้จะผู้ใช้ในการจัดหาแหล่งสภาพคล่องเมื่อผู้ใช้ต้องการ โดยมีตั้งแต่ BTC, ETH, ETC, BCH, LTC, USDC และ USDT

ในบล็อกโพสต์ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “เหรียญ XRP จะได้รับการประเมินพร้อมกับเหรียญคริปโตสกุลอื่น ๆ และเราหวังว่าเหรียญ XRP จะได้รับความชัดเจนด้านกฎระเบียบในสหรัฐอเมริกา”

เหตุผลที่บริษัทยังไม่เพิ่มเหรียญ XRP

นาย John E. Deaton ทนายผู้ก่อตั้งบริษัท CryptoLaw และสาวก XRP ได้ออกมาแสดงความประหลาดใจเล็กน้อยต่อสิ่งที่เกิดขึ้น แต่เขาก็ได้สรุปว่ามีสาเหตุมาจากคดีความระหว่าง SEC กับบริษัท Ripple

เขาเสิรมว่ามันไม่เกี่ยวกับว่าบริษัท Ripple เชื่อว่า XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์ตามที่ถูกกล่าวหา แต่มันเกี่ยวกับการที่บริษัทอื่น ๆ โดยเฉพาะบริษัทที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ มองเห็นความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น

ในเดือนธันวาคม 2020 สำนักงาน SEC ได้ยื่นฟ้องบริษัท Ripple โดยกล่าวหาว่าบริษัทได้ขาย XRP มูลค่า 1.3 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้รับการจดทะเบียน โดยเมื่อปีที่แล้ว ทั้งสองฝ่ายได้ยื่นคำร้องขอให้มีการตัดสินโดยสรุป และคำตัดสินของผู้พิพากษาก็กำลังรอการพิจารณาคดีอยู่ในขณะนี้

Source: U.Today