<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การใช้งาน Cardano เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง 64.6 ล้านธุรกรรมในเวลาเพียง 1 สัปดาห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สถิติบนเครือข่าย Cardano ล่าสุดได้พึ่งปล่อยออกมาได้แสดงให้เห็นถึงความนิยมและความคืบหน้าของแพลตฟอร์มที่น่าสนใจ

บริษัท Input Output Global (IOG) ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลังการวิจัยและพัฒนาของเครือข่าย Cardano ได้เผยแพร่รายงานการพัฒนารายสัปดาห์ของสัปดาห์นี้ ซึ่งสิ้นสุดในวันศุกร์ที่ 14 เมษายน 2023 การอัปเดตนี้ครอบคลุมด้านต่างๆ รวมถึงเทคโนโลยีหลัก, กระเป๋าเงินและบริการ, Smart Contracts, Basho Scaling และการกำกับดูแล

แพลตฟอร์ม light wallet ของ IOG, Lace 1.0 เปิดตัวบน mainnet เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2023 ส่วน Lace เวอร์ชันเดสก์ท็อป, DApp store และฟีเจอร์อื่นๆ อยู่ในระหว่างการพัฒนา

ด้านการกำกับดูแลได้เห็นการอภิปรายเกี่ยวกับข้อกำหนด CIP-1694 ซึ่งเป็นข้อเสนอการปรับปรุง Cardano ซึ่งตั้งชื่อตามปีเกิดของนาย Voltaire นักคิดชาวฝรั่งเศส โดยการอภิปรายนี้จะครอบคลุมการปรับปรุงการมีส่วนร่วมของชุมชนสำหรับ Current Governance Scheme, อนาคตของ dReps, เครื่องมือและการกำกับดูแลที่จำเป็นสำหรับการพัฒนา Cardano

รายงานการพัฒนารายสัปดาห์ยังเปิดเผยข้อมูลต่าง ๆ ของเครือข่าย Cardano เช่น มี 124 โปรเจ็คเปิดตัวบนเครือข่าย Cardano, การสร้าง Native Token จำนวน 8.11 ล้านเหรียญ, เขียน 7,738 Plutus Scripts, 1,225 โปรเจ็คที่กำลังสร้างบนเครือข่าย Cardano และการทำธุรกรรมจำนวน 64.6 ล้านรายการ

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Cardano Spot ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มพูดคุยกันสำหรับชุมชน Cardano ได้ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับ CIP-1694

Cardano Spot อธิบาย CIP-1694 มุ่งเน้นไปที่การเปลี่ยนอำนาจและการกำกับดูแลแบบ Bootstrapping ภายใต้ข้อเสนอนี้ ชุมชนจะมีส่วนในการตัดสินใจทิศทางการพัฒนาโปรโตคอล และอาจเปลี่ยนแปลงทิศทางต่าง ๆ เช่น พารามิเตอร์โปรโตคอล กฎ Ledger หรือกฎ Consensus

Source: Cryptoglobe