<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ยืนยัน !  ‘วัฏจักรวัวกระทิง’ ครั้งใหญ่ที่สุดได้มาถึงแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานการวิจัยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา บริษัท Bernstein Technologies แพลตฟอร์มสำหรับจัดเก็บและแบ่งปันข้อมูลอย่างปลอดภัยในระบบคลาวด์ กล่าวว่า การล่มสลายของเว็บเทรด FTX คือ “ตัวเร่ง” Bull Cycle รอบใหม่ของตลาด Crypto และ Cycle ใหม่ที่ว่านี้ก็ได้มาถึงแล้ว

ข้อมูลวิจัยระบุว่า การล่มสลายของเว็บเทรด Crypto คือ “การทำความสะอาดครั้งสุดท้าย” และเป็นเหตุการณ์ที่สอนให้นักลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลตระหนักถึงความสำคัญของการกระจายอำนาจ และการดูแลกระเป๋าเงินด้วยตนเอง

นอกจากนี้ รายงานดังกล่าวยังพูดถึง ความอ่อนแอในภาคการธนาคารของสหรัฐฯ ที่ทำให้เงินฝากไหลออกจากภาคธนาคารมากขึ้น อีกทั้งการประกาศปิดกิจการของธนาคารยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ ยังนำไปสู่ความกังวลเกี่ยวกับ “การรวมศูนย์ของเงิน”

“ความเคลื่อนไหวที่อาจเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้านธนาคาร หรือในด้านอำนาจทางการเงิน สิ่งเหล่านี้ล้วนช่วยสนับสนุน Bitcoin อย่างสมบูรณ์แบบ ในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัยควบคู่ไปกับทองคำ” นักวิเคราะห์ Gautam Chhugani และ Manas Agrawal เขียนระบุในรายงานการวิจัย

ตามข้อมูลของ CoinDesk, Bitcoin มีราคาเพิ่มขึ้นกว่า 80% ในปีนี้ โดยมีราคาเพิ่มขึ้นมากถึง 23% ในเดือนมีนาคม ท่ามกลางความล้มเหลวของธนาคารหลายแห่งในสหรัฐฯ ในขณะที่ Ether ราคาเพิ่มขึ้น 76% เมื่อเทียบเป็นรายปี

การอัปเกรด Shapella ของ Ethereum ที่เปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยังทำให้เหรียญ Ether มีราคาเพิ่มขึ้นกว่า 13%  ซึ่งสิ่งนี้ก็ได้ทำให้เหรียญ Altcoin อื่น ๆ ในตลาดมีราคาเพิ่มขึ้นตามมา

ในขณะเดียวกัน รายงานจาก Bernstein นั้นระบุด้วยว่า Cycle ใหม่ยังไม่ได้มาเยือนตลาด Crypto อย่างเต็มที่ แต่ก็มีปัจจัยด้านบวกหลายประการที่สนับสนุนให้เกิด Bull Cycle ครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

“โอกาสในการสร้างสถาบันกองทุนรูปแบบใหม่บนเครือข่ายบล็อกเชน ยังคงเป็นเป้าหมายที่คู่ควร และผู้เข้าร่วมตลาดอย่างจริงจังก็ยังคงมุ่งเน้นไปยังการลงทุนในระยะยาว” รายงานระบุ โดยเสริมว่า “นี่จะเป็น crypto cycle แรกที่ทุกคนจะเห็นการมีส่วนร่วมจากนักลงทุนและสถาบันชั้นนำ”

ที่มา: coindesk