<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Twitter จับมือกับ eToro ให้คุณสามารถติดตามราคา BTC บนแถบค้นหาได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความร่วมมือของ Twitter แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชื่อดังได้ร่วมจับมือกับ eToro กระดานเทรดคริปโตในอิสราเอลเพื่อแสดงความเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin บนแพตลฟอร์มออย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 18 เมษายนเป็นต้นไป โดยคุณสามารถดูได้บนเครื่องมือแถบค้นหา

การแสดงราคาที่ขับเคลื่อนบน Twitter นั้นเป็นแผนภูมิที่สร้างมาจาก TradingView ร่วมกับการแสดงผลจอและส่งลิงก์ไปยัง eToro กระดานเทรดคริปโตสัญชาติอิสราเอล โดยผู้ใช้งานสามารถซื้อขาย Bitcoin บนกระดานเทรดดังกล่าวได้

ในขณะที่เขียนดูเหมือนว่าเราจะสามารถตรวจสอบได้เพียงราคา Bitcoin เท่านั้น และไม่มีราคาสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ใด ๆ พร้อมกับมีป้ายกำกับว่า “Your Capital At Risk” ยังมาพร้อมกับกราฟราคา Bitcoin

เมื่อวันที่ 13 เมษายน มีรายงานว่า Twitter จะแนะนำ crypto และตัวเลือกการซื้อขายหุ้นโดยตรงในแอปผ่านความร่วมมือกับ eToro โฆษกของการแลกเปลี่ยนกล่าวว่า

“Twitter ได้กลายเป็นส่วนสำคัญของชุมชนการลงทุนรายย่อย และเป็นที่ที่ผู้คนจำนวนมากเข้าถึงข่าวการเงินและรับความรู้ เราคิดว่า $Cashtags สามารถมีบทบาทสำคัญในการสนทนานี้ และพวกเขากำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก “

นอกเหนือจาก Twitter แล้ว Elon Musk ยังประกาศเมื่อวันที่ 17 เมษายนว่าเขาจะสร้างโปรแกรมปัญญาประดิษฐ์ที่มีชื่อว่า “TruthGPT” หลังจากได้เห็นความสำเร็จของ Chatbot ChatGPT ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ตามที่ Musk กล่าวว่าAI ที่แสวงหาความจริงจะต่อต้านสิ่งที่เขามองว่าเป็นอคติในอุตสาหกรรมสื่อ

ทั้งนี้ Twitter ไม่ใช่แพลตฟอร์มโซเชียลหลักรายแรกที่เปิดรับราคา Bitcoin เมื่อวันที่ 10 เมษายน Douyin ซึ่งเป็นเวอร์ชันภาษาจีนของ TikTok ได้เปิดตัวราคา Bitcoin สำหรับผู้ใช้ประมาณ 730 ล้านคนในจีนแผ่นดินใหญ่ 

อย่างไรก็ตาม 1 วันหลังถูกแสดงอยู่บน Doujin  ก็ได้ถูกลบออกและแทนที่ด้วยข้อความเตือนผู้ใช้ว่า “สกุลเงินดิจิทัลเป็นสินทรัพย์แบบไม่เป็นทางการ ไม่มีสถานะทางกฎหมายเช่นเดียวกับสกุลเงินหยวน”