<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย ผอ. ฝ่ายการสื่อสารคนใหม่ของ Joe Biden ถือครอง Bitcoin อยู่มูลค่า 3.4 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ben LaBolt ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารคนใหม่ของ Joe Biden ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนปัจจุบัน ถือ Bitcoin อยู่เป็นมูลค่า 50,000 ถึง 100,000 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม Joe Biden ได้ทำการจำกัดบทบาทของ Ben LaBolt ต่อบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ Crypto หรือบริษัทเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เขาเคยเป็นตัวแทนเมื่อก่อนหน้านี้ โดยข้อจำกัดนี้จะถูกใช้กับบริษัทอย่าง Meta Platfroms, Haun Ventures และ Shopify ด้วย แม้ว่าเขาจะได้รับอนุญาตในการแนะนำแนวทางแก่ Joe Biden ในด้านการควบคุมบริษัท Crypto และบริษัทโซเชียลมีเดียต่าง ๆ 

ตามรายงานเศรษฐกิจฉบับล่าสุดจากทำเนียบขาว มีการอภิปรายถึง Bitcoin และส่วนใหญ่ได้ตัดประโยชน์ของเทคโนโลยีออกไป  และในขณะเดียวกันรายงานก็ได้สะท้อนถึงคุณสมบัติต่าง ๆ ที่ฝ่ายบริหารเชื่อว่าทำให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐมีค่าได้ 

รายงานฉบับนี้เกิดขึ้นหลังจากมีการเผยแพร่โร้ดแมพ ซึ่งมีรายละเอียดเกี่ยวกับแผนการของฝ่ายบริหารในการศึกษาความเป็นไปได้ของ CBDC  โดยตัวรายงานยังได้ระบุถึงอุปสรรคต่าง ๆ ภายในอุตสาหกรรม Crypto ที่ทำเนียบขาวพบ โดยเฉพาะการล่มสลายของ FTX เมื่อปี 2022

นอกจากนี้ แรงกดดันด้านกฎระเบียบจากหน่วยงานภายใต้รัฐบาลปัจจุบัน ยังทำให้บริษัทใหญ่ต่าง ๆ ในสหรัฐฯ พิจารณาย้ายออกนอกประเทศ รวมไปถึง Coinbase กระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ 

 
ที่มา: Bitcoin Magazine