<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

AIDoge, LHINU เหรียญมีมที่น่าจับตามอง ในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain
บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์
ที่มา: TradingView

ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคา Ethereum ได้ลดลง 2% ร่วงลงมาที่ 1,810 เหรียญ หลังจากมีข่าวว่าผู้เข้าร่วม ICO ของเหรียญดิจิทัลในปี 2016 ได้ย้าย 1 ETH ไปยังที่อยู่ใหม่ และลดลง 13% ภายในหนึ่งสัปดาห์ แต่ว่าหากนับในช่วง 30 วันที่ผ่านมา eth ราคายังคงมีการเพิ่มขึ้นถึง 3% รวมเป็น 51% เมื่อนับจากต้นปี 

อย่างไรก็ตาม นักลงทุน ICO ที่กล่าวไว้ข้างต้นอาจมีการทดสอบโอนเหรียญ ETH ในจำนวนมากขึ้น ซึ่งมีความเป็นได้ที่อาจจะมีการเทขายกันเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ด้วยเหตุนี้จึงมีโอกาสที่จะเห็นราคา eth ลดต่ำลงมาอีก

แต่ทว่าในระยะยาว การอัปเกรด Shanghai ที่พึ่งประสบความสำเร็จในเดือนเมษายนได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับ Ethereum ที่มีพื้นฐานแข็งแกร่งอยู่แล้ว โดยจะเป็นสถานการณ์ที่ดีสำหรับการเพิ่มราคา ethereum ขึ้นของแพลตฟอร์มและโทเคนตัวแทนในเดือนที่จะมา

วิเคราะห์กราฟ Ethereum

กราฟของ ETH แสดงให้เห็นว่าการขายมีแนวโน้มที่จะยุติลงในอนาคตอันใกล้นี้ โดยมีตัวบ่งชี้ที่แสดงให้เห็นว่า eth มีแนวโน้มที่จะราคาลดลงกว่าเดิม

ที่มา: TradingView

โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวชี้วัดความแข็งแกร่งของตลาด (Relative Strength Index – RSI) ที่ตอนนี้ตัวเลขในกราฟ ethereum ได้ลดลงต่ำกว่าตัวเลข 50 แล้วและยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องโดยที่ราคายังไม่ถึงช่วงของการปรับฐานจนกว่า RSI จะวิ่งไปถึงระดับตัวเลข 30 และ/หรือต่ำกว่านั้น

ในขณะเดียวกัน ethereum เส้น MA 30 วัน (สีเหลือง) อยู่ไกลจากเส้น MA 200 วัน (สีน้ำเงิน) ซึ่งในจุดบ่งชี้ว่า ราคาของเหรียญยังไม่เข้าใกล้จุดต่ำสุดในตอนนี้

ซึ่งความเป็นจริงเหรียญ eth ราคายังคงร่วงผ่านแนวรับที่ 2,000 ดอลลาร์ในช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้ว และลงต่ำกว่า 1,900 ดอลลาร์ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ดูเหมือนว่าราคา ethereum อาจร่วงไปแตะ 1,800 ดอลลาร์ได้เช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีการเคลื่อนย้าย eth จำนวนมาก

อย่างไรก็ดี การที่เจ้ามือรายใหญ่คนหนึ่งเก็บ ETH มานานกว่า 7 ปีและเริ่มเคลื่อนไหวที่จะโอนเหรียญออกจากกระเป๋าที่อยู่ นี่อาจเป็นสัญญาณเตือนที่มีความเป็นไปได้ว่าราคา eth อาจจะร่วงต่อ

แต่เจ้ามือรายใหญ่ก็พึ่งโอนเพียง 1 ETH ออกเท่านั้นจากจำนวนทั้งหมด 2,365 ETH ที่มีซึ่งนั่นไม่ได้เป็นการชี้ชัดว่าเจ้ามือรายใหญ่กำลังเตรียมโอน eth ออกทั้งหมด ซึ่งหากคิดแล้วจะมีมูลค่ามากกว่า 4 ล้านดอลลาร์

ในทางกลับกันเจ้ามือคนอื่น ๆ มีแนวโน้มที่จะย้าย eth ออกจากกระเป๋าและทำให้ราคา eth ร่วงลงไปเล็กน้อยก่อนจะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง

ธนาคารชื่อดังของฝรั่งเศสอย่าง Société Générale ได้เปิดตัว Stablecoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลแบบยูโรบน blockchain ของ Ethereum ซึ่งนี่อาจทำให้ขาขึ้นของ eth ยังพอแข็งแรงอยู่บ้างในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เพราะนี่นับเป็นการสนับสนุนครั้งใหญ่ของ blockchain เพราะสถาบันการเงินและองค์กรขนาดใหญ่มีแนวโน้มที่จะไว้วางใจ Ethereum มากกว่าคู่แข่งใดๆ นั่นเอง 

อีกสิ่งที่สำคัญคือการอัปเดตล่าสุด Shanghai ได้เสริมความแข็งแกร่งพื้นฐานของ Ethereum ทำให้สามารถถอนการ staking จาก eth ไปเป็นเงินบาทได้ และทำให้การ staking น่าสนใจยิ่งขึ้นสำหรับนักลงทุนที่ต้องการรับรายได้แบบประจำ

อย่างไรก็ตามสำหรับอัตรา 1 eth เท่ากับกี่บาทนั้นจะขึ้นอยู่กับการ staking ของแพลตฟอร์ม (ในแง่ของอุปทานโดยรวมของ ETH) โดยจะเพิ่มขึ้นประมาณ 60% ซึ่งหมายความว่า ETH จำนวนมากอาจถูกนำออกจากระบบหมุนเวียนอย่างมีนัยสำคัญ

แต่อย่างไรก็ตาม Ethereum ยังคงเป็นเหรียญที่เหล่านักลงทุนคริปโตให้ความสนใจ ไม่แน่ว่าหาก eth สามารถที่จะยืนเหนือราคา 2,000 ดอลลาร์ เมื่อนั้นอาจจะเรียกว่าเป็นขาขึ้นอย่างแท้จริง 

AIDoge ความผสมผสานระหว่าง AI และ มีม 

นอกเหนือจากเหรียญมีมชื่อดังอย่าง Dogecoin และ SHIB แล้วในปัจจุบันยังมีเหรียญมีม เกิดขึ้นใหม่เป็นว่าเล่นและในขณะเดียวกันเหรียญมีมเหล่านั้นก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงเดือนที่ผ่านอย่างเหรียญมีม Pepe the frog นั่นเอง

ซึ่งนอกจากนั้นก็ยังมีเหรียญมีมที่น่าจับตามอง อย่าง AIDoge ที่ผสมผสานระหว่าง AI และมีมยอดฮิตนั่นเอง โดยในปัจจุบัน AI เริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน ตามเทคโนโลยีที่หมุนเร็วขึ้นทุกวัน โดยก่อนหน้านี้เหรียญโปรเจกต์ AI ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงต้นปี 2023

โดย AIDoge นี้เป็นเหรียญมีมที่เปิดตัวบนเครือข่าย Ethereum ในปัจจุบัน AIDoge ได้ทำการซื้อขายอยู่ที่สเตจที่ 1 มีราคาเปิดตัวอยู่ที่ 0.00002600 ดอลลาร์ โดยมีทั้งหมด 20 สเตจ ซึ่งมีความเป็นได้ว่าราคาอาจขึ้นไปอีก ซึ่งนี่ก็ทำให้เจ้าเหรียญ AIDoge อาจเป็นอีกหนึ่งเหรียญที่น่าจับตามองในแวดวงเหรียญมีมและโปรเจกต์ AI 

นอกจากนั้นผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงฟีเจอร์พรีเมียมและรับสิทธิในการลงคะแนนมีมตามจำนวน ethereum เริ่มต้นที่ stake เอาไว้ ซึ่งจะเป็นผู้ช่วยตัดสินว่าใครคืออาร์ตทิสชั้นนำและมีมที่ดีที่สุด

โดยมีมที่ได้รับคะแนนเสียงโหวตมากจะได้รับรางวัล ซึ่งหากใครที่ชื่นชอบมีมละก็ นี่ตอบโจทย์เพราะนอกจากจะได้โหวตมีมที่ตัวเองชื่นชอบแล้ว ยังสามารถ stake ethereum ได้ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อวันที่ปลดล็อกก็จะได้รางวัลกลับมาด้วย และหากสนใจ AIDoge สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มได้ที่นี่

Love Hate Inu เหรียญสกุลใหม่ที่มีปัจจัยพื้นฐานอันแข็งแกร่ง

นอกเหนือจากเหรียญมีมที่น่าจับตามองแล้ว ก็ยังมีเหรียญประจำแพลตฟอร์มกระจายอำนาจที่น่าสนใจอยู่อีก ซึ่งนั่นก็คือแพลตฟอร์ม Love Hate Inu ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแบบ decentralized polling ที่นำเสนอยูทิลิตี้จริงในระบบการลงคะแนนที่ใช้เทคโนโลยี บล็อกเชน นี่เป็นแพลตฟอร์มที่ปลอดภัยและโปร่งใสสำหรับการลงคะแนนในประเด็นที่สำคัญ โดยจะใช้การ staking ในการโหวต

ทั้งนี้เหรียญ LHINU ได้เริ่มเปิดการขายไปเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว โดยระดมทุนได้มากกว่า 6.7 ล้านเหรียญ ทำให้เป็นหนึ่งในเหรียญบนเครือข่าย ethereum เป็นที่น่าจับตามองเช่นกัน

โดยแพลตฟอร์ม Love Hate Inu มีเป้าหมายในการสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งด้วยการใช้ประโยชน์จากกระแสของมีม และโทเค็นมีม โดยแพลตฟอร์มจะเลือกโพลที่เป็นประเด็นและโดดเด่นเพื่อให้ทุกคนได้เข้าถึงได้อย่างทันเหตุการณ์

ซึ่งในปัจจุบันราคาเหรียญ LHINU อยู่ที่ 0.0000135 ดอลลาร์ ซึ่งหากใครสนใจเหรียญ LHINU สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่