<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ PEPE ร่วงลงเกือบ 50% จากจุดสูงสุดตลอดกาล หลังนักเทรดแห่เทขายทำกำไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ถือเหรียญ Pepecoin (PEPE) บางคนสามารถเปลี่ยนเงินทอนให้เป็นเงินล้านได้สำเร็จ หลังจากที่ PEPE กลายเป็น Altcoin ที่มีมูลค่าตลาดพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว 

ราคาของเหรียญ PEPE ได้เพิ่มขึ้นเกือบ 5,000,000% ในเวลาเพียงสามสัปดาห์นับตั้งแต่เปิดตัวในช่วงกลางเดือนเมษายน โดยราคาได้พุ่งทำจุดสูงสุดที่ 0.00000431 ดอลลาร์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และมีมูลค่าตลาดสูงถึง 1.8 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ ราคา PEPE กลับร่วงลดลงเกือบ 45% หลังจากเหรียญได้ถูกลิสต์เหรียญบนกระดานเทรดคริปโตชั้นนำหลายแห่ง ซึ่งนำไปสู่แรงกดดันด้านการขายของนักเทรดที่ต้องการทำกำไรเข้ากระเป๋า

ผลกำไรจากเหรียญ PEPE มีแนวโน้มที่จะถูกแปลงเปลี่ยนไปเป็น ETH เห็นได้จาก ยอดฝาก ETH เข้าสู่กระดานแลกเปลี่ยนที่สูงสุดเป็นครั้งใหม่ นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021

ตามทวีตเมื่อวันจันทร์ Santiment บริษัทวิเคราะห์ on-chain ระบุว่าจำนวนเงินฝาก ETH เข้าสู่เว็บเทรดได้พุ่งแตะระดับ ATH ซึ่งอาจเกิดจากการที่นักเทรดทำกำไรจากเหรียญ pepe  ของพวกเขา

“ในขณะนี้กระเป๋าเงินของเว็บเทรดอยู่ที่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021 ตามที่คาดไว้ ETH กำลังแสดงสัญญาณ decoupling และราคาเหรียญก็กำลังจะทำลายแนวต้านที่ 2,000 ดอลลาร์อีกครั้ง” Santiment กล่าว

ด้วยเหตุนี้ นักเทรดบางรายจึงสามารถเปลี่ยนเงินเล็กน้อยของพวกเขาให้กลายเป็นความมั่งคั่งร่ำรวยตลอดชีวิตได้ในช่วงไม่กี่วันหลังจากลงทุนในเหรียญ PEPE

ตามรายงานของก่อนหน้านี้ นักเทรดที่ใช้นามแฝงว่า dimethyltryptamine.eth สามารถเปลี่ยนเงินลงทุนจาก  263 ดอลลาร์เมื่อสามสัปดาห์ก่อน เป็นมูลค่ามากกว่า 3.8 ล้านดอลลาร์ด้วยการลงทุนใน PEPE ทั้งนี้รายงานยังระบุด้วยว่านักเทรดคนดังกล่าวยังคงถือครอง PEPE มูลค่ามากกว่า 5 ล้านดอลลาร์ในช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ได้กล่าวเตือนซ้ำอีกครั้งว่า พฤติกรรมของนักลงทุนที่ซื้อ PEPE ในปริมาณค่อนข้างมากหลังจากที่เปิดตัว ถือเป็นสัญญาณของความเสี่ยงที่ว่าเหรียญมีมที่ได้รับความนิยมเหรียญนี้อาจมีอนาคตที่ค่อนข้างสั้น

ที่มา: coindesk