<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Fred Ehrsam ผู้ร่วมก่อตั้ง Coinbase ซื้อหุ้นบริษัทอีกกว่า 50 ล้านดอลลาร์หลังราคาร่วงลงอย่างต่อเนื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Fred Ehrsam ผู้ร่วมก่อตั้ง Coinbase ได้เข้าซื้อหุ้น COIN ที่ลดลงเป็นครั้งแรกในรอบหนึ่งปี ขณะที่ Brian Armstrong CEO ของ Coinbase ได้พยายามขายหุ้นจำนวนมากของเขา แม้ว่าจะอยู่ในช่วงชาขึ้นของกระดานเทรดคริปโตก็ตาม

Ehrsam ยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและหุ้นส่วนผู้จัดการของบริษัทการลงทุนคริปโต Paradigm โดยเขาได้คว้าหุ้น Coinbase (COIN) มูลค่า 48.8 ล้านดอลลาร์เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ตามเอกสารที่ยื่นต่อ SEC 

อีกทั้งเขายังได้ซื้อหุ้น Coinbase เพิ่มเติมอีก 810,000 หุ้นใน several trades across ช่วงวันอังคารและวันพุธ และได้มาในราคาเฉลี่ยราว 59.30 – 63.20 ดอลลาร์ต่อหุ้น

ปัจจุบัน Ehrsam เป็นเจ้าของหุ้น COIN ทั้งหมด 5.6 ล้านหุ้นที่ถือโดยอ้อมผ่าน 3 หน่วยงาน Paradigm One LP, The Frederick Ernest Ehrsam III Living Trust และ Paradigm Fund LP

Coinbase หนึ่งในกระดานเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ เผยแพร่สู่สาธารณะผ่านการจดทะเบียนโดยตรงบน Nasdaq Exchange ในเดือนเมษายน 2021 โดย Ehrsam กวาดรายได้ 270 ล้านดอลลาร์จากการจำหน่ายหุ้นของ Coinbase 

นับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนหุ้น COIN ได้ลดลง 85% จากการเปิดประมูลเมื่อสองปีที่แล้ว โดยอยู่ที่ 381 ดอลลาร์ต่อหุ้น ตอนนี้อยู่ที่ 60.35 ดอลลาร์ต่อหุ้นเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าผลประกอบการประจำปีของหุ้น COIN ดีขึ้นมาก โดยเพิ่มขึ้น 81% ในปีนี้แม้ว่าราคาหุ้นจะตกก็ตาม

เป็นที่ทราบกันดีว่า Ehrsam ร่วมก่อตั้งบริษัทกับผู้บริหารอย่าง Brian Armstrong ในปี 2012 ก่อนที่จะก่อตั้ง Coinbase โดยเริ่มแรก Ehrsam เป็นผู้ค้าแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่ Goldman Sachs มาก่อน

ทั้งนี้ Armstrong เองยุ่งอยู่กับการขายหุ้น Coinbase เพื่อลงทุนในกิจการอื่น ๆ ของเขา โดยตั้งเป้าที่จะลดสัดส่วนการถือหุ้น 2% ของบริษัทของเขาในหนึ่งปี

อย่างไรก็ตาม Ehrsam ได้ลาออกจากบทบาทใน Coinbase ในปี 2017 แต่ยังคงมีส่วนร่วมกับบริษัท โดยทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการบริษัท ซึ่งหลังจากออกจาก Coinbase เขาได้ร่วมก่อตั้ง Paradigm ซึ่งเป็นบริษัทการลงทุนที่มุ่งเน้นด้านคริปโตร่วมกับ Matt Huang อดีตหุ้นส่วนของ Sequoia Capital

การเข้าซื้อครั้งล่าสุดของ Ehrsam เกิดขึ้นประมาณหนึ่งปีหลังจากที่เขาซื้อหุ้น COIN ในขณะที่ราคาร่วงลงเป็นครั้งแรก โดยใช้เงิน 76.8 ล้านดอลลาร์เพื่อซื้อหุ้น COIN มากกว่า 1.1 ล้านหุ้น ส่งผลให้เฉลี่ยลดลงเป็น  65.67 ดอลลาร์