<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา XRP พุ่งกว่า 9% หลังผู้พิพากษาศาลสหรัฐฯ ปฏิเสธคำร้องของ ก.ล.ต. เพื่อปิดผนึกเอกสารของ Hinman

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเคลื่อนไหวของหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) เพื่อปิดผนึกบักทึกการพิจารณาภายใน ภายหลังจากการปราศรัยของอดีตผู้อำนวยการ William Hinman แต่คำร้องดังกล่าวกลับถูกศาลปฏิเสธ  ซึ่งการเคลื่อนไหวครั้งนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งชัยชนะสำหรับชุมชน Ripple และตลาด crypto

ย้อนกลับไปในการปราศรัยเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2018 อดีตผู้อำนวยการฝ่ายการเงินของก.ล.ต.สหรัฐฯ William Hinman ได้ออกมากล่าวคำปราศรัยว่า Ethereum โทเคนดั้งเดิมของเครือข่าย Ethereum นั้นไม่ใช่หลักทรัพย์

ต่อมาก.ล.ต. ได้ยื่นคำร้องเมื่อวันที่ 22 ธันวาคมเพื่อปิดผนึกอีเมลภายใน ข้อความ และรายงานจากผู้เชี่ยวชาญ ภายหลังจากการกล่าวคำปราศรัยของ Hinman โดยให้เหตุผลว่าภารกิจของหน่วยงานมีอำนาจเหนือกว่า “สิทธิของสาธารณชน” ในการเข้าถึงเอกสารที่ “ไม่เกี่ยวข้อง” กับคำตัดสินของศาล ท่ามกลางข้อโต้แย้งอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม ผู้พิพากษา Analisa Torres ประจำศาลแขวงสหรัฐตัดสินว่าเอกสารดังกล่าวเป็น “เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการพิจารณาคดี” ภายใต้ข้อสันนิษฐานที่หนักแน่นเพื่อเอกสารนี้สามารถเข้าถึงได้โดยสาธารณะ

เอกสารการกล่าวสุนทรพจน์ของ Hinman “น่าจะมีแนวโน้มที่จะมีอิทธิพลต่อการพิจารณาคดี” เธอกล่าวเสริม

ผู้พิพากษา Torres กล่าวว่า ศาลได้ปฏิเสธข้อโต้แย้งของ SEC ที่ว่าการปิดผนึกเอกสารเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อรักษา “ความโปร่งใสและความจริงใจ” ภายในหน่วยงานของ SEC โดยระบุว่า:

“เอกสารสุนทรพจน์ Hinman ไม่ได้รับการคุ้มครองโดยสิทธิ์ในกระบวนการพิจารณาเนื่องจากไม่เกี่ยวข้องกับตำแหน่ง การตัดสินใจ หรือนโยบายของหน่วยงาน”

ในขณะที่ศาลตัดสินว่า เอกสาร Hinman Speech จะถูกเผยแพร่สู่สาธารณะ แต่ศาลได้อนุญาตอีกสองคำขอจาก ก.ล.ต. เพื่อขอให้แก้ไขชื่อและระบุข้อมูลของผู้เชี่ยวชาญ ก.ล.ต. และ XRP ตลอดจนข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลทางการเงินของจำเลย

ทั้งนี้ศาลยังปฏิเสธการเคลื่อนไหวบางอย่างเพื่อปิดผนึกเอกสารบางอย่างจาก Ripple รวมถึงการอ้างอิงบันทึกที่เชื่อมโยงรายได้ของ Ripple กับการขาย XRP และจำนวนค่าตอบแทนที่เสนอให้กับแพลตฟอร์มการเทรด และอื่นๆ

หลังจากข่าวนี้ทำให้ราคาของ XRP พุ่งสูงขึ้น เพิ่มขึ้นประมาณ 9% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ขณะนี้มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 0.45 ดอลลาร์

ที่มา : cointelegraph