<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กูรูชื่อดัง “Benjamin Cowen” ออกโรงเตือน !  Bitcoin อาจร่วงดิ่งกว่า 50% จากระดับราคาในปัจจุบัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กูรู Crypto ชื่อดัง Benjamin Cowen กล่าวเตือนว่า ราคา Bitcoin (BTC) ยังมีโอกาสที่จะร่วงลงต่ำกว่าระดับราคาปัจจุบันได้ถึง 50% โดยในคลิปวิดีโอตอนใหม่ล่าสุด Cowen ได้บอกกับผู้ติดตามบน YouTube กว่า 784,000 คนของเขาว่า “ในช่วงที่เหลือของปี 2023 ราคา Bitcoin อาจร่วงลงไปอยู่ที่ระหว่าง 12,000 – 35,000 ดอลลาร์”

หากการคาดการณ์ของ Cowen ถูกต้อง ราคา BTC อาจลดลงถึง 50% จากระดับราคาในปัจจุบัน เมื่อพิจารณาจากจุดต่ำสุดในช่วงราคาที่เขาทำนายไว้

“การคาดการณ์โดยทั่วไปของผมคือ Bitcoin จะใช้เวลาช่วงที่เหลือของปีนี้ ด้วยการอยู่ในขอบเขตราคาระหว่าง $12,000 ถึง $35,000” Cowen กล่าว “นี่เป็นการคาดการณ์ที่ดีที่สุดของผม แต่ผมอาจคิดผิดก็ได้”

“ผมมองว่าราคา Bitcoin จะพุ่งสูงขึ้นในช่วงครึ่งปีแรก ขณะที่ช่วงครึ่งหลังของปีจะเหมือนกับที่เราเห็นในปี 2019 และมีแนวโน้มที่จะเกิดเหตุการณ์นั้นมากกว่า เพราะมันเกี่ยวข้องกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย ดังนั้นในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ผมคิดว่าราคา Bitcoin จะลดลงอีกครั้ง”

“เราคาดหวังผลตอบแทนที่ลดลงจากวงจรหนึ่งไปสู่อีกวงจรหนึ่ง ดังนั้นผมเชื่อว่ามันคุ้มค่าที่คุณน่าจะเห็นผลตอบแทนที่ลดลงในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง”

อย่างไรก็ตามท้ายที่สุด Cowen เชื่อว่า Bitcoin จะกลับตัวเข้าสู่ช่วงขาขึ้นอีกครั้ง หลังจากการปรับฐานจบลง 

“ราคา Bitcoin ยังมีโอกาสได้รับแรงผลักที่เพิ่มสูงขึ้น  เนื่องจากในปี 2019 ราคา Bitcoin ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 341% จากจุดต่ำสุดในปี 2018 และในปี 2022 ราคา Bitcoin ก็มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นจากจุดต่ำสุดประมาณ 100% หรือมากกว่านั้น” 

ที่มา: dailyhodl