<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อีเมลภายในของกลต. สหรัฐเคยบอกว่า XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลักฐานอีเมลภายในจากสำนักงาน SEC ของสหรัฐอเมริกาชี้ให้เห็นว่า XRP ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยบริษัท Ripple ไม่เป็นไปตามองค์ประกอบของการทดสอบ Howey และด้วยเหตุนี้ มันจึงไม่เป็นหลักทรัพย์ 

ข้อมูลดังกล่าวถูกค้นพบโดยนาย John Deaton นักวิจารณ์ด้านกฎหมายชื่อดัง ซึ่งเขาได้อ้างอิงถึงอีเมลของ SEC ใน Footnotes

นาย Deaton สับแสนว่าทำไมอีเมลเหล่านี้จึงไม่ได้รับความสนใจจากทีมกฎหมายของบริษัท Ripple

อีเมลฉบับนั้น กล่าวถึง Exhibit 220 โดยดูเหมือนว่าโต้แย้งว่า XRP ไม่เป็นไปตามเงื่อนไวของ Howey ทั้งหมด ซึ่ง Howey Test เป็นการทดสอบว่าธุรกรรมดังกล่าวมีคุณสมบัติเป็นหลักทรัพย์หรือไม่

นี่เป็นการเปิดเผยที่น่าประหลาดใจสำหรับ Deaton โดยเขายอมรับว่าในตอนแรกเขามองข้ามรายละเอียดใน Footnotes ไป แม้ว่าเขาจะเอกสารทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ไปหลายพันหน้าแล้วก็ตาม

ดูเหมือนว่ารายละเอียดที่สำคัญขาดหายไปเนื่องจากการวางตำแหน่งการอ้างอิงมันไปเกี่ยวข้องกับประโยคที่กล่าวถึงการวิเคราะห์ที่ส่งไปยัง SEC ทำให้มองข้างข้อสรุปที่บอกว่า XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์ออกไปทันที

นาย Deaton ยังตั้งคำถามที่น่าสนใจว่าทำไปทนายความของบริษัท Ripple ถึงไม่สนใจข้อมูลในส่วนนี้ หากมันข้อความที่มาจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ SEC

อย่างไรก็ตาม เขาคาดการณ์ว่าคำพูดดังกล่าวอาจจะไม่ใช่คำพูดโดยตรงจากเจ้าหน้าที่ของ SEC แต่เป็นการที่เจ้าหน้าที่ของ SEC อ้างอิงการวิเคราะห์ XRP จากบุคคลอื่นในอีเมลซึ่งอาจจะเกี่ยวข้องกับนาย Hinman ซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ของ SEC

Source: U.Today