<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Synthetix เสนอซื้อเหรียญคืนและเผาเหรียญ SNX เพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วมของชุมชน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Kain Warwick ผู้ก่อตั้ง Synthetix โปรโตคอลการซื้อขายอนุพันธ์แบบ decentralized ได้เปิดเผยข้อเสนอ 12 ข้อ เพื่อเป็นแรงจูงใจในเฟสต่อไปของโปรเจกต์ โดยข้อเสนอดังกล่าวคือ “แตกพาร์เหรียญ SNX และทำการซื้อคืน” ซึ่งเกี่ยวข้องกับแตกพาร์เหรียญ SNX ในอัตราส่วน 3:1 ตามด้วยการซื้อคืนและการเผาเหรียญ

ข้อเสนอการกำกับดูแลโปรโตคอลจำนวน 12 ข้อของ Warwick มุ่งมั่นที่จะขยายขีดความสามารถของ Synthetix และกระตุ้นการมีส่วนร่วมจากสมาชิกในชุมชนให้มากขึ้นกว่าเดิม

ตามที่ระบุไว้ในโพสต์ของ Warwick ข้อเสนอที่สำคัญที่สุดคือข้อเสนอ “แตกพาร์เหรียญ SNX และซื้อคืน” ทั้งนี้ Warwick ได้เสนอการแตกพาร์เหรียญ SNX ในอัตราส่วน 3:1 ตามด้วยการซื้อคืนและการเผา โดยใช้อัตราผลตอบแทน treasury fee yield

“หากเราดำเนินการแตกพาร์ SNX ในอัตราส่วน 3:1 เราจะมีเหรียญ SNX สำหรับการซื้อคืนและเผาเหรียญเพิ่มขึ้นประมาณ 90 ล้านเหรียญ โดยมี market price อยู่ที่ 60 ล้านดอลลาร์” Warwick กล่าวอธิบาย อีกทั้งเขายังชี้แจงเพิ่มเติมด้วยว่า เงินทุนที่จำเป็นในการเผาเหรียญเหล่านี้จะมาจากคลังผลตอบแทนที่ได้รับจากค่าธรรมเนียม (treasury fee yield)

สำหรับข้อเสนออื่นที่น่าสนใจนั้น คือข้อเสนอที่เรียกว่า “การจัดตำแหน่งผู้สนับสนุนหลัก” โดยข้อเสนอนี้จะช่วยสร้างแรงจูงใจให้กับผู้มีส่วนร่วมกับโปรเจกต์ ด้วยการแจกเหรียญ Synthetix Network Tokens (SNX) เป็นโบนัสรายไตรมาส ซึ่ง Warwick เชื่อว่า กลยุทธ์นี้จะสามารถรับประกันความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องจากผู้สนับสนุนของแพลตฟอร์ม เพื่อความสำเร็จของโปรโตคอล

นอกจากนี้ Warwick ยังเสนอให้มีการจัดสรร SNX เพื่อเพิ่มแรงจูงใจในการเทรด ซึ่งสิ่งนี้มีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นวอลลุ่มเทรดและส่งเสริมกิจกรรมทางการตลาดบนแพลตฟอร์ม Synthetix ขณะเดียวกัน Warwick ก็ได้นำเสนอให้มอบเหรียญ SNX ให้กับ staker เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมและความมุ่งมั่นในการรักษาเสถียรภาพของแพลตฟอร์ม

แพลตฟอร์ม Synthetix รองรับการซื้อขายตราสารอนุพันธ์แบบ decentralized ภายใน liquidity pools ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่า TVL มากกว่า 420 ล้านดอลลาร์บน Ethereum และเครือข่าย Optimism Layer 2

Warwick กล่าวว่า จุดประสงค์ของข้อเสนอในครั้งนี้ คือ เปิดหัวข้อการสนทนาและตรวจสอบให้แน่ใจว่าชุมชน Synthetix อยู่ใน loop เดียวกับสำหรับทิศทางที่เป็นไปได้ของแพลตฟอร์ม

ข้อเสนอของ Warwick จะได้รับการโหวตโดย Treasury Council (TC) ซึ่งเป็นคณะกรรมการกำกับดูแลที่ประกอบด้วยสมาชิก 4 คนของ Synthetix ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบในการจัดสรรทรัพยากรสำหรับการขยายและการเติบโตของโปรโตคอล

ขณะนี้ข้อเสนอของ Warwick ยังอยู่ในระหว่างการโหวตเพื่อดำเนินการต่อไป

“ยังไม่มีข้อเสนอไหนได้รับการยืนยันจากการโหวตของ Treasury Council อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอเหล่านี้จำนวนมากได้รับการสนับสนุนภายในสภา” Warwick ให้ความเห็น

ที่มา: theblock