<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ OP ร่วงดิ่ง 8% หลัง Optimism ประกาศปลดล็อกเหรียญมูลค่า 587 ล้านดอลลาร์ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โทเค็น OP จำนวนมากกว่า 386 ล้านเหรียญ มีกำหนดการจะทำการปลดล็อกโทเค็นในวันที่ 31 พฤษภาคม (วันพุธนี้) คิดเป็นจำนวนที่มากกว่าอุปทานหมุนเวียนเหรียญในปัจจุบันที่ 335 ล้านเหรียญอยู่ถึง 51 ล้านเหรียญ

โทเค็น Optimism (OP) จำนวนมากกว่า 386 เหรียญ มีมูลค่าทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 587 ล้านดอลลาร์ตามเรทราคาปัจจุบัน โดยมีกำหนดที่จะปลดล็อกในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ 

การปลดล็อก OP วันที่ 31 พฤษภาคม นับเป็นหนึ่งในกิจกรรมการปลดล็อกตามกำหนดเวลาครั้งใหญ่ที่สุดของปีนี้ เพราะหากเปรียบเทียบกับจำนวนอุปทานหมุนเวียนเหรียญทั้งหมดในปัจจุบันที่ 335 ล้าน OP การปลดล็อกเหรียญในครั้งนี้อาจทำให้อุปทานหมุนเวียนเหรียญเพิ่มขึ้นมากกว่า 100%

จากการวิเคราะห์ของบริษัทวิจัย Unlock Calendar พบว่า มีโอกาสพอสมควรที่การปลดล็อก Optimism ในครั้งนี้จะสามารถสร้างแรงกดดันด้านขายที่สำคัญต่อโทเค็น OP โดยส่วนใหญ่เป็นผลมาจากนักลงทุนระยะเริ่มต้นที่ยังคงได้รับอยูในโซนกำไร

นักลงทุน seed investors รายใหญ่ที่สุดของ Optimism ได้แก่ บริษัทร่วมทุน crypto Paradigm, Andreessen Horowitz (a16z) และ IDEO CoLab Ventures ตามข้อมูลจาก CryptoRank บริษัทด้านการลงทุนที่เข้าร่วมในรอบ Seed round ของ OP token รวมถึง Paradigm และ IDEO  

อย่างไรก็ตาม โดยรวมแล้ว ดูเหมือนว่าราคาเข้าซื้อโดยเฉลี่ยสำหรับบริษัทร่วมทุนจะอยู่ที่ประมาณ 0.24 ดอลลาร์ ซึ่งหมายความว่าในปัจจุบันบริษัทต่าง ๆ จะได้รับผลกำไรรวมเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 529%

การปลดล็อกโทเค็นครั้งนี้เป็นเหตุการณ์ปลดล็อกเหรียญตามกำหนดระยะเวลาที่โทเค็นที่จัดสรรให้กับนักลงทุนระยะเริ่มต้นและผู้ร่วมพัฒนารายใหญ่จะถูก “ปลด” หลังจากถูกล็อกตามระยะเวลาที่กำหนด 

โดยทั่วไปแล้วโครงการ Crypto จะทำให้แน่ใจว่า โทเค็นที่ถูก “ล็อกไว้” ทำหลีกเลี่ยงการขายสินทรัพย์จำนวนมากในช่วงที่มีสภาพคล่องต่ำ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่อาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อราคาเหรียญ

ทั้งนี้สำหรับโซลูชันการปรับขนาด Layer-2 ของ OP มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้การทำธุรกรรมบนเครือข่าย Ethereum เร็วขึ้น และมีค่าธรรมเนียมราคาถูกลง รวมถึงมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย ซึ่งโทเค็น OP เป็นโทเค็นการกำกับดูแลของเครือข่าย Optimism

การ airdrops เหรียญ OP ก่อนหน้านี้ทำให้กิจกรรมการซื้อขายเพิ่มสูงขึ้นในช่วงสั้น ๆ แต่ราคาของโทเค็น OP นั้นยังคงมีแนวโน้มที่จะลดลงเรื่อย ๆ และล่าสุด OP ยังได้รับผลกระทบระยะสั้นจากเหตุการณ์การปลดล็อกเหรียญ ซึ่งปัจจุบัน OP มีราคาซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 1.51 ดอลลาร์ต่อเหรียญ ลดลง 8.5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ตามข้อมูลจาก CoinGecko ราคา OP ลดลง 53% จากจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 3.54 ดอลลาร์ นับตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 

ที่มา : cointelegraph