<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าธุรกรรมของเจ้ามือ DOGE ทำจุดสูงสุดในช่วง 7 วันที่ผ่านมา หรือเจ้ามือจะเริ่มซื้อแล้ว?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าราคาของ DOGE จะผันผวนอย่างรุนแรงในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่แนวโน้มตลาดกระทิงสำหรับ Dogecoin นั้นยังคงแข็งแกร่งมาก ทั้งนี้การกลับตัวของตลาด ประกอบกับอัตราการยอมรับที่สูงขึ้น ทำให้ราคาของเหรียญมีมเหรียญนี้ขยับขึ้น 50% จนเข้าสู่ช่วงขาขึ้นในระยะสั้น ในขณะเดียวกัน บรรดาเจ้ามือรายใหญ่ก็เริ่มกลับเข้าสู่ตลาด Dogecoin อีกครั้งเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม ธุรกรรม DOGE ของเจ้ามือมีมูลค่าธุรกรรมรวมกันทะลุ 1.94 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นระดับสูงสุดในช่วง 7 วันที่ผ่านมา โดยข้อมูลจาก IntoTheBlock แสดงให้เห็นว่า ธุรกรรมเหล่านั้นต่างเป็นธุรกรรม DOGE ขนาดใหญ่ที่มีเหรียญ DOGE รวมมูลค่าอย่างน้อย 100,000 ดอลลาร์

เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นผลให้วอลลุ่มเทรดของ Dogecoin เพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณจนก้าวข้ามระดับ 1 พันล้านดอลลาร์เช่นกัน ซึ่งวอลลุ่มที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในลักษณะดังกล่าวได้แสดงให้เห็นว่านักลงทุนเต็มใจที่จะกลับเข้าตลาดอีกครั้ง จนอาจส่งผลให้แนวโน้มขาขึ้นของ DOGE กลับมาในเร็ว ๆ นี้

จำนวนธุรกรรม Dogecoin ของเจ้ามือกำลังเพิ่มขึ้น

ปริมาณธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว ไม่ได้เป็นเพียงปัจจัยเดียวที่แสดงให้เห็นว่า Dogecoin กำลังจะกลับเป็นขาขึ้น เนื่องจากจำนวนธุรกรรม DOGE ที่ดำเนินการบนเครือข่ายก็เพิ่มขึ้นแบบทวีคูณเช่นกัน ซึ่งเป็นผลมาจากกระแสความนิยมในโทเค็น BRC-20

จำนวนธุรกรรมรายวันของ DOGE ทะลุ 2 ล้านรายการ | ที่มา: BitInfoChart

จากข้อมูลของ BitInfoCharts จำนวนธุรกรรม DOGE รายวันเพิ่มขึ้นจากค่าเฉลี่ย 20,000 รายการในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม จนอยู่ที่ 2.0777 ล้านรายการในวันที่ 27 พฤษภาคม ซึ่งจำนวนธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นในลักษณะดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า Dogecoin มีวอลลุ่มเทรดเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับความเชื่อมั่นของที่เพิ่มขึ้นทั่วทั้งชุมชน ในขณะเดียวกัน กิจกรรมบนเครือข่ายที่มากขึ้นยังหมายถึงความต้องการ DOGE ที่มากขึ้นอีกด้วย

DOGE อาจราคาพุ่งอย่างรุนแรงในระยะสั้น

กระแสความนิยมใน Ordinals และ BRC-20 ก่อนหน้านี้ ได้ทำให้ปริมาณธุรกรรมบนเครือข่าย Bitcoin เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก จนส่งผลให้ Bitcoin เข้าสู่ช่วงขาขึ้นในที่สุด ดังนั้นเหตุการณ์เดียวกันก็อาจเกิดขึ้นกับ Dogecoin และอาจส่งผลให้ราคา DOGE พุ่งสูงขึ้นในระยะสั้น

DOGE ฟื้นตัวเหนือ 0.073 ดอลลาร์ | ที่มา: DOGE/USD จาก TradingView.com

ถ้าหากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น นักลงทุนอาจได้เห็น DOGE มีราคาพุ่งขึ้นอีก 50% จากระดับปัจจุบัน นอกจากนี้ นักลงทุนที่ได้ผลกำไรจากเหรียญมีมเหรียญเล็ก ๆ เช่น PEPE ก็กลับนำเงินเข้ามาสู่ DOGE อีกครั้งด้วย

หากราคา DOGE เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แนวต้านหลักประการแรกจะอยู่ที่ 0.075 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม แนวต้านนี้ไม่แข็งแกร่งเท่ากับแนวต้านที่ 0.08 ดอลลาร์ ซึ่งแนวต้านดังกล่าวจะเป็นตัวตัดสินว่าเหรียญมีมจะสามารถเพิ่มมูลค่ามากถึง 50% ได้หรือไม่

ที่มา: bitcoinist