<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

USDT บนเครือข่าย TRC-20 ทำสถิติสูงสุดในรอบ 5 ปีหลังจากเปิดตัว Tron mainnet สิ่งนี้บ่งบอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันกว่า 60% ของอุปทานของ USDT นั้นออกบน Tron blockchain ตามข้อมูลของ Tether โดยในวันที่ 31 พฤษภาคม Tether ได้ออกโทเคนบนเครือข่าย Tron แตะระดับสูงสุดตลอดกาลอีกครั้งที่ 46,000 ล้านดอลลาร์ 

ทั้งนี้หากใครยังไม่ทราบปัจจุบัน Tether ได้ออกเหรียญ USDT บนเครือข่าย Tron และ Ethereum เป็นส่วนใหญ่ โดย Ethereum ได้ครอบครองส่วนแบ่งราว 36,800 ล้านดอลลาร์ ส่วน Tron นั้นได้ทำระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 46,000 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็น 60% ของอุปทานหมุนเวียนของ USDT 

ทั้งนี้การที่ Tether ออกเหรียญ USDT บนเครือข่าย Tron จำนวนมากอาจเป็นผลมาจากเหตุการณ์สำคัญอย่างการการเปิดตัว Tron mainnet ครบรอบ 5 ปีเมื่อเร็ว ๆ นี้

ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ผู้พัฒนา Tron อ้างว่าเครือข่ายบล็อกเชนของตนได้ประมวลผลธุรกรรม 5.6 พันล้านรายการ และปัจจุบันมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 5.7 พันล้านดอลลาร์ 

Justin Sun ผู้สร้าง Tron กล่าวว่าเป้าหมายในปี 2023 ของเขารวมถึงการยกระดับมูลค่าตลาด Stablecoin บนเครือข่ายของเครือข่ายเป็น 1 แสนล้านดอลลาร์ และทำให้ Tron เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับผู้ใช้ Stablecoin โดยวางตำแหน่งตัวเองว่าเป็น “Ethereum ในเวอร์ชันราคาไม่แพงและเป็นมิตรกับผู้ใช้” 

เมื่อไม่นานมานี้ Securities and Futures Commission ของฮ่องกงจะเริ่มออกใบอนุญาตกระดานเทรดคริปโตสำหรับการซื้อขายรายย่อยในวันที่ 1 มิถุนายน ซึ่งไม่กี่วันก่อนหน้านี้ Huobi กระดานเทรดชั้นนำของ Sun จะประกาศว่าลูกค้าฮ่องกงหลังจากส่งใบสมัครในวันเดียวกัน 

อย่างไรก็ตามในเดือนมีนาคม 2023 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้ยื่นฟ้องทางแพ่งต่อ Sun ในข้อหา “การจัดการข้อเสนอและการขายที่ไม่ได้จดทะเบียน การซื้อขายที่บิดเบือน และการโน้มน้าวหลักทรัพย์สินทรัพย์คริปโตอย่างผิดกฎหมาย” ซึ่งเกี่ยวข้องกับ Tron และ BTT