<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Google Cloud จับมือ Voltage ผู้ให้บริการ Lightning Network หวังเพิ่มการยอมรับ Bitcoin ในทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Voltage ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ Lightning as a Service (LaaS) ได้ร่วมมือกับ Google Cloud เพื่อขยายขีดความสามารถในการโฮสต์และสถานที่ตั้ง ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้ให้ผู้ใช้งานสามารถสร้าง Bitcoin Lightning Nodes ได้ทั่วโลก 

ตามประกาศของ Google Cloud การทำงานร่วมกันนี้จะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถใช้ประโยชน์จากการชำระเงินแบบเรียลไทม์ของ Lightning Network โดยมีค่าธรรมเนียมเกือบเป็นศูนย์ นี่เป็นการปฏิวัติการโอนเงินและสร้างรูปแบบธุรกิจใหม่

จากข้อมูลของ Voltage โซลูชันดังกล่าวจะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถเอาชนะความท้าทายหลักสามประการได้ ประการแรก การอำนวยความสะดวกในการโอนเงินผ่าน Lightning Network ซึ่งเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าสำหรับบริษัทการเงินและ fintech ประการที่สอง การนำมาตรฐานเครือข่าย Lightning Network ที่ทำงานร่วมกันได้มาใช้ Voltage เพื่ออธิบายว่าธุรกิจต่างๆ สามารถเข้าถึงฐานลูกค้าทั่วโลกได้อย่างไร ประการสุดท้าย Voltage ได้เน้นย้ำถึงวิธีการเปิดใช้งานธุรกรรมขนาดเล็ก ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะนำไปใช้กับวิธีการชำระเงินแบบดั้งเดิม แต่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาฐานลูกค้า การลดต้นทุน และเพิ่มมูลค่าตลอดอายุการใช้งานของลูกค้า

ด้วยการใช้โครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายขนาดใหญ่ของ Google Cloud ทำให้ Voltage สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น การประกาศดังกล่าวได้อธิบายถึงประโยชน์หลายประการของความร่วมมือ รวมถึงความสามารถในการให้บริการแก่ผู้ชมทั่วโลกในภูมิภาคต่างๆ 

ที่มา : bitcoinmagazine