<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Wolf of All Street’ เผย SEC ออกมาเคลื่อนไหวรอบนี้มีแต่จะทำร้ายนักลงทุนและมันไม่ได้ช่วยปกป้องใครเลย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สภาพของตลาดคริปโตตอนนี้เรียกได้ว่าดูน่าหดหู่และสิ้นหวังอย่างสุดขีดอย่างที่ทุกคนน่าจะทราบกันดีแล้วว่าตอนนี้  SEC ได้มีการออกมาโจมตีในแง่กฎหมายต่อทางเว็บเทรดผู้ให้บริการเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ 2 เจ้าได้แก่ Binance ยักษ์ใหญ่เบอร์ 1 ของโลกและ Coinbase เว็บเทรดยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ

และด้วยการที่ SEC ทำเช่นนี้ก็อาจจะทำให้นักลงทุนเสียงแตกออกเป็น 2 ฝ่ายอาจจะมีทั้งฝ่ายที่ชอบและต้องการเห็นคริปโตถูกควบคุมหรือถูกปราบปรามและก็จะมีฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยเพราะการที่ทำแบบนี้จะเป็นการตีกรอบในการลงทุนคริปโตและนั่นอาจทำให้สภาพคล่องของตลาดคริปโตหดหายไปจำนวนไม่น้อย

และมีนักลงทุนคริปโตชื่อดังรายหนึ่งที่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึง SEC ที่ทั้งตัดพ้อและก่นด่าการออกมาเคลื่อนไหวของ SEC ว่าไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรแถมจะเป็นการทำให้ฐานการลงทุนในคริปโตของสหรัฐฯ เสียหาย

‘Wolf of All Street’ Scott Melker นักลงทุนคริปโตชื่อดังที่มีผู้ติดตามบน Twitter เกือบ 900,000 รายได้เผยผ่านทวีตของเขาว่า

“นี่คือเรื่องจริงที่น่าเศร้า

มีปัญหามากมายที่เกิดขึ้นกับ crypto แล้วการปราบปรามโดยหน่วยงานกำกับดูแลดูจะเป็นเรื่องที่ชอบธรรมซะด้วย

และเจ้ากลยุทธ์ในการถล่มปูพรมเนี่ยของพวกเขามันเหมือนส่งทุกอย่างที่อยู่ในพรมแดนเราให้ตีตัวออกห่างจากประเทศเราแล้วพวกเขาจะไม่สามารถหยุดอะไรได้เลยด้วยซ้ำ

มันทำร้ายนักลงทุนสหรัฐฯเหลือเกินแถมไม่ได้ช่วยปกป้องใครเลย

นักลงทุนอเมริกันกำลังสูญเสียนับพันล้านไปกับการโจมตีที่ไร้เหตุผลเช่นนี้”

นี่คือสิ่งที่เขาได้ร่ายยาวเพื่อระบายความในใจที่เขามีต่อการออกมาโจมตีของ SEC และไม่ใช่เพียงนักลงทุนสหรัฐฯเท่านั้นที่เผชิญกับการสูญเสียนักลงทุนคริปโตจากทั่วทุกมุมโลกเองก็เผชิญกับสภาพที่ไม่ต่างกันนัก

นอกจากนี้เขายังเชื่อด้วยว่าเมื่อเล่นงานพวก altcoin เสร็จแล้วเขาอาจจะเบนเป้ามาหาที่ Bitcoin ต่อ