<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Francis Suarez นายกเทศมนตรีเมืองไมอามี ฉายา Pro-Bitcoin ลงสมัครขอชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Francis Suarez นายกเทศมนตรีเมืองไมอามี ผู้มีชื่อเสียงในด้านการเป็นผู้สนับสนุน Crypto ได้ลงนามในเอกสารเมื่อวันที่ 14 มิถุนายนว่าเขาต้องการจะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาในปี 2024

ทั้งนี้ Suarez จะเข้าร่วมเวทีแข่งขันกับ Donald Trump อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ และ Ron DeSantis ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา โดย DeSantis เป็นผู้สนับสนุน Bitcoin (BTC) ในขณะที่อีกคนหนึ่งมีเป้าหมายคือ การชิงตำแหน่งประธานาธิบดีมาจากพรรครีพับลิกัน

Suarez ได้ยื่นเอกสารลงสมัครอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน อ้างอิงตามเอกสารที่ออกโดยคณะกรรมการการเลือกตั้งกลางของสหรัฐฯ

Suarez มีกำหนดจะแถลงการณ์เพิ่มเติมที่ Ronald Reagan Presidential Library ณ เมือง Simi Valley รัฐ California ในวันที่ 16 มิถุนายน ซึ่งในขณะนี้หลายคนคาดว่า เขาจะพูดถึงแผนการช่วงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในเชิงลึกมากขึ้น

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมิถุนายน 2022 Suarez เคยกล่าวว่า Bitcoin จะสามารถกลายเป็นสกุลเงินที่ผู้คนใช้กันทั่วโลกได้สำเร็จ และในอดีตเขายังเคยยอมรับเงินเดือนของเขาเป็น Bitcoin อีกด้วย 

นอกจากนี้ Suarez ยังมีส่วนร่วมในโปรเจกต์ “MiamiCoin” เมื่อเดือนมกราคม 2022 ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตที่ทำให้ชาว Miami สามารถลงทุนไปกับอนาคตของเมืองไมอามี่ ด้วยการซื้อเหรียญเพื่อรับเงินปันผลเป็น Bitcoin

ที่มา: cointelegraph