<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance.US ปลดพนักงานออก 50 คน ท่ามกลางปัญหาทางกฎหมายกับ ก.ล.ต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา พนักงาน Binance.US สองคนได้เขียนระบุใน LinkedIn ว่าพวกเขากำลังจะลาออกจากบริษัท โดยพนักงานคนหนึ่งอ้างว่า “นี่เป็นการปลดพนักงาน” ที่คาดว่ามีพนักงานประมาณ 50 คนที่ Binance.US ถูกเลิกจ้าง

การเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้น หลังจาก ก.ล.ต. ได้ยื่นฟ้องคดีกับ Binance และซีอีโอ Changpeng Zhao เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ด้วยข้อหาที่ว่า Binance.US เป็นส่วนหนึ่งของ “เว็บหลอกลวง”  อย่างไรก็ตามทาง Binance กล่าวว่าพวกเขา จะปกป้องตัวเองอย่างจริงจัง 

Binance อ้างว่าจะทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องแพลตฟอร์มของตน ทั้งยังมองว่า นี่เป็นความล้มเหลวของ SEC ในการทำงานร่วมกันโดยสุจริตโดยมองว่านี่เป็นการคำนวณที่ผิดพลาดในแง่ของการสร้างมาตรฐานที่ชัดเจนสำหรับตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

ก.ล.ต. ยังเรียกเก็บเงินจาก BAM Trading ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินงานของ Binance.US อย่างไม่สุจริตด้วยการหลอกลวงนักลงทุนเกี่ยวกับคำสั่งซื้อขายที่ไม่มีอยู่จริงบนแพลตฟอร์ม

ภายหลัง ก.ล.ต. ได้ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐบาลกลางเพื่ออายัดทรัพย์สินของ Binance.US ซึ่งรวมถึงเงินดิจิทัลมากกว่า 2.2 พันล้านดอลลาร์ และ 377 ล้านดอลลาร์ ในบัญชีธนาคาร เนื่องจาก ก.ล.ต. กังวลว่า เงินในกระดานเทรดอาจถูกย้ายไปต่างประเทศ ในช่วงระหว่างการฟ้องร้องคดี

คำจำกัดความที่ไม่ชัดเจนของคำว่า “หลักทรัพย์” เป็นหนึ่งในประเด็นที่ถกเถียงกันของ ก.ล.ต. ในคดีนี้ โดยในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต. ระบุว่า cryptocurrencies ทั้งหมดเป็นหลักทรัพย์และอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต. ยกเว้น Bitcoin

ถึงกระนั้น ทั้งชุมชน crypto และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมต่างวิพากษ์วิจารณ์ท่าทีของ Gensler แม้แต่ Commodities and Futures Trade Commission (CFTC) ในสหรัฐอเมริกาก็เสียงแตกในเรื่องนี้ 

ที่มา: cryptorank