<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Changpeng Zhao ออกมาสยบข่าว FUD ที่ว่าด้วยการถูกสอบสวนในฝรั่งเศส

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng Zhao CEO ของ Binance หรือที่รู้จักในชื่อ CZ ได้สยบข่าวลือเกี่ยวกับทางด้านกฎหมายของทาง Binance ในฝรั่งเศส โดยตัวเขาเรียกสิ่งที่เกิดขึ้นว่า “FUD” ซึ่งเป็นตัวย่อของคำที่แสดงถึงความกลัว, ความไม่แน่นอนและความสงสัย

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากมีรายงานว่าเว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Binance ได้อยู่ภายใต้การสอบสวนโดยทางการรัฐบาลฝรั่งเศสเพราะด้วยการถูกกล่าวหาว่าให้บริการอย่างผิดกฎหมายรวมถึงอาจมีการฟอกเงินเกิดขึ้นด้วย

ในทวีตร่ายยาวของ CZ นั้นตัวเขาได้เน้นย้ำว่าการตรวจสอบอย่างเซอร์ไพรส์ในธุรกิจที่ได้รับการควบคุม เช่น ธนาคารและเว็บเทรด crypto นั้นเป็นการปฏิบัติการโดยมาตรฐานในฝรั่งเศส

การตรวจสอบอย่างเซอร์ไพรส์ที่เกิดขึ้นในฝรั่งเศสของ Binance นั้นได้มีขึ้นเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน CZ เน้นย้ำว่า Binance ได้ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับหน่วยงานกำกับดูแลในระหว่างการตรวจสอบนี้ 

เขากล่าวต่อไปอีกว่าการตรวจสอบดังกล่าวไม่ได้มีเฉพาะ Binance เนื่องจากเว็บเทรด crypto เจ้าอื่น ๆ ที่ได้รับการยอมรับในปารีสก็อยู่ภายใต้การตรวจสอบเช่นเดียวกันแม้จะมีข่าวลือมากมาย แต่ CZ ยืนยันว่า Binance France ยังคงทำหน้าที่เป็นหัวเรือใหญ่ในฐานะเว็บเทรดชั้นนำในยุโรปต่อไป

มีการชี้แจงเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่านบัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของ Binance โดยได้มีการร่อนแถลงการณ์ยืนยันว่าการเยี่ยมชมสถานที่โดยหน่วยงานกำกับดูแลและผู้ตรวจสอบเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการในด้านกฎระเบียบสำหรับการตรวจสอบสถาบันการเงินทุกแห่งในฝรั่งเศส

ที่มา : U.Today